Thanh niên với đổi mới sáng tạo

15:02 25/08/2023

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành đoàn; Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023, Đoàn Khối các cơ quan thành phố phối hợp với Đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị “Thanh niên với đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế”. Đây là hoạt động cấp thành phố, Đoàn Khối các cơ quan thành phố là đơn vị đăng cai, đơn vị chủ trì thực hiện là Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng.

Trong khuôn khổ hội nghị, cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên thành phố được gặp gỡ 3 diễn giả truyền cảm hứng, là người sáng lập điều hành, quản lý đến từ các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam: Diễn giả Trần Thị Huyền - Quản lý kinh doanh cấp cao KCN DeepC, Diễn giả Tôn Nữ Xuân Quyên - Chủ tịch HĐQT BluSaigon, Diễn giả Ngô Thùy Anh - Sáng lập và điều hành HASU, gương mặt Top 30 Forbes Under 30 Việt Nam.

 

Chương trình thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia

Các diễn giả đã trao đổi những nội dung đặc biệt thiết thực và ý nghĩa về đổi mới sáng tạo, về khởi nghiệp, về chuẩn bị hành trang để hội nhập quốc tế cho 150 cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên thành phố.

Trong khuôn khổ chương trình có phần tọa đàm, trao đổi các nội dung liên quan đến chủ đề hội nghị như: Văn hóa làm việc của các doanh nghiệp FDI và kinh nghiệm cho thanh niên; Vai trò của đổi mới sáng tạo trong chuyển đổi và phát triển; Bài học kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp của thanh niên...

Đây là dịp để đoàn viên thanh niên thành phố có cơ hội để bày tỏ những băn khoăn về việc làm thể nào để lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực, động lực để tiếp tục đứng dậy khi khởi nghiệp thất bại. 

Những chia sẻ của các diễn giả là những thông tin quý báu để các bạn trẻ nâng cao kiến thức, kỹ năng, trau dồi kinh nghiệm, tiếp thêm động lực để tiếp tục cố gắng học tập, công tác, rèn luyện, phấn đấu, đóng góp tích cực hơn nữa vào quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng thành phố Hải Phòng trở thành thành phố công nghiệp hiện đại, văn minh, bền vững.

Lan Phương 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông