Thanh niên với những câu chuyện đẹp: Cô gái nhỏ với nghị lực vượt khó

08:55 01/07/2018

Phạm Thị Hồng Mai, sinh 1997, ngay từ lúc mới sinh đã không gặp may khi thiếu bàn tay trái.

Tuy nhiên, điều đó không hề cản trở cô nữ sinh nhỏ bé vươn lên chinh phục những ước mơ của mình. Với nghị lực đó, Mai được vinh dự trở thành một trong 6 đại biểu, đại diện cho tuổi trẻ thành phố Hoa phượng đỏ, tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V năm 2018.

Khi còn nhỏ, Mai cũng từng tự ti và tỏ ra ngại ngùng khi gặp gỡ những người xung quanh. Nhưng cuộc sống của Mai thay đổi khi bước qua cánh cửa Đại học. Được làm quen với những người bạn chân thành cùng sự chỉ dẫn, quan tâm chu đáo từ các anh chị cán bộ Đoàn, Hội trường Đại học Hàng hải Việt Nam, Mai mạnh dạn tham gia và luôn là nhân tố tích cực đi đầu trong nhiều hoạt động tình nguyện: Tiếp sức mùa thi, Mùa hè xanh, hiến máu tình nguyện... 

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, giữa tiết trời nắng nóng đỉnh điểm của tháng 6, Mai cùng các bạn sinh viên tình nguyện  hăng hái hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh ở nhiều điểm thi THPT quốc gia của thành phố. Hình ảnh đó đã  xóa tan định kiến của mọi người về khiếm khuyết của cô.

Không những vậy, Phạm Thị Hồng Mai còn là tấm gương đoàn viên sinh viên tiêu biểu trong học tập khi vừa vinh dự nhận danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp trường và liên tiếp đạt học bổng. Cô sinh viên nhỏ nhắn giờ trở thành tấm gương về nghị lực vượt khó, tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông