Thành phố của những nữ hoàng nhan sắc

16:41 10/10/2015

 

Phạm Mai Phương đẹp mặn mà ở tuổi 30, không tham gia showbiz
Phạm Mai Phương đẹp mặn mà ở tuổi 30, không tham gia showbiz

Có lẽ chưa có thành phố nào ở Việt Nam lại có nhiều người đoạt danh hiệu hoa hậu, á hậu, hoa khôi, quán quân siêu mẫu… như Hải Phòng. Có những cuộc thi hoa hậu toàn quốc mà mỹ nhân đất Cảng chiếm đến 8/13 người vào vòng chung kết.

VẺ ĐẸP CỦA BIỂN

Có anh bạn đã từng nói với tôi rằng: Con gái Hải Phòng rất đẹp, mang vẻ đẹp “mặn mòi, đậm đà” vô cùng đặc biệt. Con gái Hà Nội nổi tiếng xinh đẹp với vẻ dịu dàng, đằm thắm, phảng phất net kiêu kì của xứ kinh kì xưa. Những cô gái Huế mang vẻ đẹp ngây thơ, thánh thiện. Con gái miền Tây da trắng, ngọt ngào. Cũng từng có một blogger nổi tiếng với bài viết về vẻ đẹp của người con gái Hải Phòng. Anh ví vẻ đẹp con gái Hải Phòng như cốc nước chanh đường, đủ “ngọt” khiến người ta say mê, yêu thích, thêm “chua” với chút cá tính sắc sảo để các anh phai dè chừng, thán phục. Và dù có nhiều ý kiến khác nhau nhưng hầu hết đều công nhận con gái Hải Phòng đẹp - vẻ đẹp không cầu kì, hào nhoáng nhưng đủ khiến ta thương, ta nhớ đến ngẩn ngơ...

Nhà thơ Mai Văn Phấn, người sinh sống và đã viết rất nhiều thi phẩm về người đẹp đất Cảng, lãng mạn hơn: “Đó là nhan sắc của biển, nhan sắc của tâm hồn rộng rãi, phóng khoáng…”. Chẳng biết nhận xét nào là đầy đủ, nhưng có một điều ai cũng thừa nhận con gái Hải Phòng có sự tươi tắn, cuốn hút từ vẻ đẹp tự nhiên, năng động.

Theo đánh giá của HLV Đinh Hồng Sơn - người đã “nhìn ra” và “đào tạo” nên nhiều hoa hậu, á hậu của cả nước và nhiều cuộc thi nhan sắc cấp quốc tế - thì đặc điểm hình thể của người đẹp Hải Phòng là vóc dáng cao khỏe, gương mặt thanh, mắt to. Đó là một nền tảng vững để thông qua rèn luyện mà cô gái có một hình thể với những số đo vàng, không cần nhờ dao kéo. HLV Đinh Hồng Sơn cũng rất tinh tường khi nhận xét về khát khao vươn tới cái đẹp của phái nữ đất Cảng.

Đó là khát khao được đẹp hơn, không chỉ về mặt hình thể mà còn là có một tâm hồn phóng khoáng, thật thà nhưng không kém phần thông minh, sắc sảo. Ngoại hình đẹp đi kèm với một tâm hồn đẹp sẽ nâng cao giá trị bền vững của nhan sắc. Nếu có thời gian nhâm nhi ly cà phê, thong thả ngắm phố phường buổi sáng, ta có thể nhận thấy không chỉ các cô gái trẻ mà nhiều phụ nữ đứng tuổi đang trên đường đến chỗ làm việc cũng có gương mặt thanh thoát, khả ái.

Vẻ đẹp người con gái Hải Phòng được minh chứng bởi con số ấn tượng những “nữ hoàng sắc đẹp” đến từ thành phố Cảng được vinh danh tại nhiều cuộc thi trong nước và quốc tế. Trên “bản đồ nhan sắc” Việt Nam, hiếm thấy thành phố nào có nhiều người đẹp đăng quang như Hải Phòng. Phải kể đến những nhan sắc của Hải Phòng được vinh danh như: Hoa hậu Việt Nam 2004 Nguyễn Thị Huyền, Hoa khôi thể thao 2007 Trần Thị Quỳnh, Hoa hậu Việt Nam 2002 Phạm Thị Mai Phương, Á hậu Việt Nam 2000 Ngọc Oanh, Hoa hậu Biển Việt Nam 1999 Hoàng Nhật Mai, Hoa khôi Thể thao Việt Nam 1993 Kim Oanh, Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu các dân tộc 2011 Phạm Thanh Tuyền… và còn rất nhiều siêu mẫu, hoa khôi.

Nhiều người hẳn không thể quên Chung kết cuộc thi Hoa hậu phía Bắc năm 2000 Hải Phòng ghi dấu ấn tượng khi mang đến cuộc thi 8/13 mỹ nhân. Những năm gần đây, rất nhiều người đẹp Hải Phòng tiếp tục đoạt vinh quang trong các đấu trường nhan sắc của cả nước. Có thể kể đến như: Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam năm 2011 Vương Thu Phương; Quán quân Vietnam's Next Top Model năm 2012 Mai Thị Giang; Á khôi Nữ sinh duyên dáng Việt Nam 2014 Phạm Thị Khánh Linh… Kế tiếp danh sách của những “nữ hoàng nhan sắc” đến từ thành phố Cảng, gần đây nhất, Phạm Thị Hương -  cô gái đến từ Thủy Nguyên đăng quang ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.

Hoa hậu Phạm Thị Hương
Hoa hậu Phạm Thị Hương

Không chỉ nổi tiếng tại các cuộc thi trong nước, nhiều người đẹp Hải Phòng đã vinh dự lọt top đầu tại nhiều "đấu trường nhan sắc" có quy mô toàn thế giới. Trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm 2004, vẻ đẹp châu Á của Nguyễn Thị Huyền đã giúp cô lọt top 15, đồng hạng 10 với hoa hậu Trung Quốc. Cùng với thời gian, vẻ đẹp giản dị của cô hoa hậu ngày nào ngày càng đượm sắc. Trong cuộc khảo sát trên một trang mạng uy tín, Hoa hậu Việt Nam 2004 Nguyễn Thị Huyền hiện xếp thứ 3 trong danh sách những Hoa hậu Việt Nam đẹp nhất lịch sử, sau Đặng Thu Thảo và Mai Phương Thúy. Còn đối với Hoa hậu Việt Nam 2002 Phạm Thị Mai Phương, cô ghi dấu với người hâm mộ bằng thành tích là hoa hậu Việt Nam đầu tiên lọt top 20 hoa hậu đẹp nhất cuộc thi Hoa hậu thế giới, xếp thứ 15 chung cuộc…

DẤU ẤN NHAN SẮC HẢI PHÒNG

Nếu thế giới coi Venezuela là “lò đào tạo hoa hậu” thì ở Việt Nam, Hải Phòng cũng được coi là một trong những “cái nôi” sinh ra nhiều hoa hậu, á hậu, hoa khôi, siêu mẫu của cả nước. Con gái Hải Phòng bẩm sinh đã đẹp vẻ đẹp tự nhiên. Cái riêng của người đẹp Hải Phòng nằm ở chỗ họ ý thức được vẻ đẹp của mình từ rất sớm. Trong khi các bạn bè cùng lứa tuổi vẫn còn “bỏ quên” mình, tặc lưỡi trốn tránh thể hiện mình tại các cuộc thi nhan sắc thì những người đẹp đất Cảng lại mạnh dạn tìm đến các HLV học cách đi đứng, rèn luyện một cơ thể khỏe đẹp với những số đo vàng, sẵn sàng bước vào các đấu trường nhan sắc.

Á hậu Ngọc Oanh
Á hậu Ngọc Oanh

 Tôi nhớ, có một cô gái, sau này đã trở thành siêu mẫu toàn quốc, từng thổ lộ: “Em đang đi học tại trường cao đẳng thì được bạn thay mặt đăng ký cho thi vào cuộc thi người mẫu. Rồi được bạn ấy động viên, em lén bố mẹ đi thi, bất ngờ được chọn vào vòng trong. Em được bố mẹ cho phép theo HLV học để tham gia cuộc thi tốt hơn…”. Những cô gái Hải Phòng mạnh dạn tìm đến những địa chỉ uy tín để học làm đẹp, học cách hoàn thiện mình.

Hơn nữa, chính các bậc phụ huynh của các người đẹp đã nhận ra vẻ đẹp của con em mình và biết nghiêm túc đầu tư cho việc học tập, rèn luyện bản thân để trở nên đẹp hơn và tỏa sáng. Thậm chí, không ít gia đình sẵn sàng đầu tư cho con theo học các lớp đào tạo người mẫu, hoa khôi từ khi còn nhỏ với mong muốn con em mình có thể ghi danh tại các cuộc thi nhan sắc lớn. Các cung văn hóa trên địa bàn thành phố luôn luôn đông học viên với các lớp mẫu “nhí”, các lớp múa, dance sport thiếu niên, nhi đồng… Đây chính là nguồn để tạo ra một thế hệ người mẫu, người đẹp mới của thành phố Cảng.

Hoa hậu Việt Nam 2004 Nguyễn Thị Huyền
Hoa hậu Việt Nam 2004 Nguyễn Thị Huyền

Nghiêm túc đánh giá có thể thấy, Hải Phòng có nhiều huấn luyện viên chuyên nghiệp, biết đánh giá đúng vẻ đẹp, khả năng của mỗi thí sinh để từ đó có cách rèn luyện, hướng dẫn, định hướng phù hợp. Cách đây vài năm, tôi đã từng xem HLV Đinh Hồng Sơn “rèn” một thí sinh có tiềm năng đoạt ngôi vị cao trong cuộc thi hoa hậu năm đó. Đó là một cô gái có chiều cao và số đo 3 vòng khá chuẩn. Tuy nhiên, cô gái lại có dáng đi “lòng khòng” và đặc biệt là có một nước da chẳng mấy sáng sủa, mịn màng. Cô Sơn kể, rất nhiều ngày, hai cô trò phải vận dụng nhiều bài tập đi kèm với chế độ ăn uống “thải độc” thực sự nghiêm khắc.

Hơn một tháng trời kèm cặp đã làm cho cô gái có một nước da đẹp hơn, khuôn mặt cũng thanh thoát hơn, nụ cười tỏa sáng rạng ngời… Trong bài tập dành cho các thí sinh thi hoa hậu của HLV Đinh Hồng Sơn, tôi thấy một sự chuẩn bị tỉ mỉ đến không ngờ. Thì ra, thi hoa hậu chẳng hề đơn giản. Các cô gái phải học rất nhiều thứ, từ ánh mắt, cho đến dáng đi, cách dừng bước tạo hình, rồi thậm chí cả các bài phối hợp với nón, động tác khi đăng quang…, mỗi chi tiết đều được rèn cả ngày trời trong những ngày hè oi bức.

Cho đến hôm nay, mảnh đất phóng khoáng, mang hơi thở mặn mòi của biển cả và sự giao thương sầm uất, các khu du lịch nổi tiếng đã và vẫn sẽ tạo nên không gian nuôi dưỡng và định hướng tốt cho vẻ đẹp tự nhiên tỏa sáng.

NHẬT LAM - MINH HƯƠNG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích