Thành phố giải quyết những kiến nghị liên quan đến các cấp, ngành

17:27 18/12/2019

Trên đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành tại hội nghị đối thoại doanh nghiệp diễn ra vào sáng 16-12 tại Trung tâm hội nghị thành phố.

 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành chỉ đạo tại hội nghị đối thoại tháng 12-2019 

Tại hội nghị, bộ phận thường trực là Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo: Tính đến thời điểm tổ chức hội nghị đối thoại, có 7 doanh nghiệp có kiến nghị được tiếp nhận trước đó và 8 doanh nghiệp có kiến nghị mới. Các kiến nghị chủ yếu liên quan đến việc hoàn thuế giá trị gia tăng, tranh chấp đất đai, cấp giấy phép kinh doanh, xây dựng đường giao thông…

Sau khi nghe các sở, ngành làm rõ nội dung các kiến nghị, tiến độ giải quyết, Phó Chủ tịch UBND thành phố kết luận: Đối với một số kiến nghị của doanh nghiệp, thành phố đã chỉ đạo giải quyết đúng thẩm quyền, dứt điểm, do vậy thời gian tới sẽ không đưa vào nội dung đối thoại. Lãnh đạo thành phố cũng lưu ý cùng với việc các cấp, ngành vào cuộc tháo gỡ vướng mắc thì một số doanh nghiệp cũng cần chấp hành đúng, đầy đủ các thủ tục, quy định liên quan.

Thành phố chỉ tập trung chỉ đạo giải quyết những kiến nghị liên quan đến các cấp chính quyền, các sở, ngành và không can thiệp vào những vấn đề nội bộ của doanh nghiệp. Những kiến nghị mới phát sinh, Phó Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo Cục thuế thành phố, các ngành Tài nguyên Môi trường, Công Thương, quận Ngô Quyền, Hải An tập trung rà soát, kiểm tra, giải quyết.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích