Thành phố Hải Dương thiết lập vùng cách ly Y tế ở mức độ cao

14:33 16/08/2020

Chiều 15/8, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã gửi kết quả xét nghiệm đối với những trường hợp F1 liên quan đến BN867 và cho biết Hải Dương có thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

BN 950 được xác định là T.V.Đ.T, sinh năm 2005, thường trú tại 5/10 Trần Văn Giáp, phường Thanh Bình, TP Hải Dương. Trong thời gian từ ngày 18-7 đến ngày 10-8, T đã đi qua nhiều nơi như đi du lịch SaPa cùng gia đình chị Q, địa chỉ tại 36 Ngô Quyền, phường Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương; đến khu Đỗ Xá, phường Tứ Minh, TP Hải Dương; du lịch Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh; đến thôn Trực Trì, xã Quốc Tuấn và thị trấn Nam Sách cùng huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương; đến sân bóng Hải Hà, TP Hải Dương; đường An Ninh, phường Quang Trung, TP Hải Dương; Bến xe Hải Dương; Trường THPT Hồng Quang, TP Hải Dương. Đến ngày 13-8 được cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Nam Sách.

Qua truy vết ban đầu, xác định được 36 trường hợp F1 liên quan đến BN 950, tính đến trưa ngày 15-8, toàn tỉnh Hải Dương đã điều tra được 621 F1 liên quan đến nhà hàng Thế giới bò tươi, đã lấy mẫu được 426 mẫu.

Lực lượng liên ngành tới các khu dân cư tuyên truyền phổ biến nhân dân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh

Hiện nay, TP Hải Dương đang khẩn trương truy vết các trường hợp đã tiếp xúc với BN950, trong đó đặc biệt quan tâm đến trường THPT Hồng Quang và đề nghị nhà trường rà soát ngay các trường hợp F1,F2 trong buổi chiều BN950 đến nhập học. Khử trùng toàn bộ nơi ở của của BN950.  Trung tâm Y tế huyện Nam Sách sẽ tiến hành đưa BN950 lên bệnh viện Nhiệt đới tỉnh.  

Ngay sau đó, UBND thành phố Hải Dương cũng đã ban hành các văn bản “Về việc tăng cường các biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố” với các nội dung về việc áp dụng các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 với các nội dụng cụ thể gồm: yêu cầu UBND các phường, xã, các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn thành phố tăng cường công tác tuyên truyền có hiệu quả các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID -19, phân công rõ nhiệm vụ cho từng cán bộ, công chức, đặc biệt là các thôn, khu dân cư.

 Tăng cường công tác giám sát cộng đồng, vừa tuyên truyền, vừa kiểm tra, phát hiện báo cáo, xử lý kịp thời các tình huống phát sinh. Thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội, nhà cách ly với nhà, khu phố cách ly với khu phố”, với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” phát huy sự giám sát của người dân và khu dân cư trên địa bàn; 

Các phường, xã, thôn, khu dân cư, đơn vị, cá nhân được phân công nhiệm vụ phải tăng cường công tác kiểm soát tại các chốt, trạm, hạn chế tối đa việc ra, vào thành phố. 

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về giãn cách xã hội như: trốn tránh cách ly, khai báo gian dối, tập trung đông người, không đeo khẩu trang và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh khác;

Thiết lập vùng cách ly y tế toàn thành phố ở mức độ cao hơn với các biện pháp quyết liệt để dập dịch, bao gồm: nhà cách ly với nhà, khu phố cách ly với khu phố, phường/xã cách ly với phường/xã; đóng một số cửa ngõ ra, vào thành phố; yêu cầu tất cả người dân không được ra khỏi thành phố, trừ các trường hợp thật sự cần thiết và được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền; chỉ cho phép các phương tiện ra vào trong các trường hợp vận chuyển hàng hóa thiết yếu nhưng phải thực hiện khai bảo y tế, lịch trình di chuyển, đo thân nhiệt và phun khử khuẩn theo quy định.

Đóng cửa hoàn toàn các cửa hàng ăn, uống kể cả dịch vụ giao hàng tận nhà; các dịch vụ làm đẹp, cắt tóc, gội đầu và các dịch vụ khác có nguy cơ lây nhiễm cao. Đối với các xe vận tải hàng hóa, xe khách tuyến tỉnh không được chạy qua địa bàn thành phố. Dừng các hoạt động hội học tập trung đông người, các hoạt động tôn giáo.Thời gian được áp dụng kể từ 0 giờ ngày 16/8/2020. 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích