Thành phố Hải Phòng: Quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đề ra trong năm 2021

18:58 09/01/2021

Sáng 8-1, UBND TP tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Nghị quyết của Thành ủy – HĐND TP về nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2021. Dự Hội nghị có các đồng chí: Lê Văn Thành - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Văn Tùng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, thường trực HĐND – UBND TP và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương của thành phố.

Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Lê Anh Quân đã công bố các quyết định của UBND TP về: Giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; Giao dự toán thu chi ngân sách nhà nước năm 2021; Chỉ thị về công tác chỉ đạo điều hành của UBND thành phố năm 2021.

Một số chỉ tiêu chủ yếu được xác định phấn đấu trong năm 2021 gồm: tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn GRDP 13,5%; GDP bình quân đầu người 6.600 USD; chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 17%; tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn 89.490,478 tỷ đồng, trong đó thu nội địa 35.000 tỷ đồng; tổng vốn đầu tư toàn xã hội 204.000 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu 22,3 tỷ USD; sản lượng hàng qua cảng 159 triệu tấn; số lượt khách du lịch đến Hải Phòng 8,25 triệu lượt; thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài 2,5 đến 5 tỷ USD…

Đại biểu tham dự Hội nghị

Trên cơ sở các nội dung tại Hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng dành thời gian đánh giá, phân tích rõ các nhiệm vụ tồn đọng, đồng thời yêu cầu các Sở, ngành, địa phương khẩn trương khắc phục hiệu quả các hạn chế, bất cập, tập trung triển khai thực hiện nhanh, hiệu quả, thiết thực và toàn diện các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra.

Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh,  các Sở, ngành, địa phương cần nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác phối hợp, chủ động thực hiện các nhiệm vụ liên quan theo chức năng, nhiệm vụ, thể hiện rõ quan điểm, đề xuất phương án cụ thể thuộc lĩnh vực được phân công.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành nêu rõ, trong bối cảnh chung đất nước còn khó khăn, năm 2020, Hải Phòng đã đi đầu trong phát triển kinh tế - xã hội. Đây là năm thành công nhất trong thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, đặc biệt đã củng cố được niềm tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp.

Đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: Chúng ta có niềm tin, có cơ sở để đi tiếp với những mục tiêu đã đặt ra. Tuy nhiên đồng chí cũng cho rằng, để thực hiện yêu cầu Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị, đòi hỏi sự quyết tâm cao hơn nữa của toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố.

Về nhiệm vụ năm 2021, đồng chí Bí thư Thành ủy đánh giá, đây sẽ  sẽ là một năm khó khăn, bởi thành phố triển khai nhiều nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh tình hình khó khăn chung của kinh tế thế giới, những bất cập từ dịch Covid-19 mang lại, những hậu quả do thiên tai…,

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành phát biểu tại Hội nghị

Bí thư Thành ủy yêu cầu: Chúng ta tuyệt đối không được chủ quan, bằng lòng, với những kết quả, thành tích đã đạt được, nhất định không được “trùng tay” khi thực hiện nhiệm vụ; trong khó khăn cần phát hiện những cơ hội, biến khó khăn thành động lực phát triển.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành cho rằng, năm 2021 tiềm lực kinh tế, cụ thể là nguồn thu ngân sách sẽ tăng rất cao, hạ tầng giao thông phát triển là điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa thành phố. Đồng chí tin tưởng rằng, với kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ngành, địa phương và sự ủng hộ của Nhân dân, thành phố sẽ quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đề ra.

                                                                                                    LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông