Thành phố Hải Phòng đặt mục tiêu cao nhất là ngăn chặn dịch, bảo vệ sức khỏe của người dân

10:43 16/03/2020

Sáng 16-3, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức cuộc làm việc với lãnh đạo các cơ quan liên quan, về kiểm soát hàng hóa nhập khẩu và người nước ngoài ra vào thành phố. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Đỗ Mạnh Hiến - Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ; Nguyễn Xuân Bình – Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Cảng Hải Phòng, Hải quan, Cảng vụ Hải Phòng báo cáo về tình hình hàng hóa nhập khẩu qua Cảng Hải Phòng, số lượt tàu nước ngoài vào, rời cảng; những biện pháp đã triển khai áp dụng đối với việc phòng, chống dịch Covid – 19 tại các đơn vị.

Theo đó, tính từ đầu năm đến nay có 1.777 lượt tàu nước ngoài vào, rời Cảng biển Hải Phòng, tăng 23 lượt tàu vào so với cùng kỳ năm 2019. Hiện chưa phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu nhiễm bệnh trong quá trình xuất, nhập cảnh tại khu vực cửa khẩu Hải Phòng.

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được các ngành, đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc theo thông lệ quốc tế và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn. Trong đó, việc khử trùng phương tiện, kiểm dịch hàng hóa qua cảng, quản lý thuyền viên được triển khai đảm bảo đúng yêu cầu. Cũng tại hội nghị, lãnh đạo các ngành, đơn vị liên quan đã đề xuất nhiều ý kiến, tham gia vào chương trình, kế hoạch phòng, chống dịch bệnh của thành phố.

Quang cảnh cuộc họp

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Nguyễn Xuân Bình nêu rõ, mặc dù thời gian qua Hải Phòng đã triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch, đến thời điểm này trên địa bàn thành phố chưa xuất hiện ca bệnh nào, đó là kết quả hết sức tích cực. Tuy nhiên, thành phố sở hữu hệ thống cảng lớn nhất miền Bắc, với lượng hàng hóa, con người qua cửa khẩu liên tục, đây là khu vực nhạy cảm cần chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa, không được chủ quan.

Các đồng chí đánh gia cao kết quả của các ngành, đơn vị liên quan, cũng như các ý kiến tham gia tại buổi làm việc, với các phương án, kịch bản ứng phó khác nhau. Điều đó thể hiện sự chủ động, linh hoạt, phù hợp với thực tiễn, mặc dù vậy trong tình hình mới hiện nay, các đơn vị càng phải nghiêm túc thực hiện việc chỉ đạo và triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trên tinh thần đó, phải xác định đặt mục tiêu phòng, bảo vệ sức khỏe của người dân là cao nhất. Đồng thời cũng phải tuân thủ nghiêm túc các quy định của Pháp luật, không được lợi dụng tình hình dịch bệnh để gây khó khăn, phiền nhiễu cho doanh nghiệp.

Các đồng chí chủ trì buổi làm việc cũng chỉ đạo, các ngành, đơn vị liên quan phải chủ động điều động nội bộ, tuyệt đối không được để thiếu nhân lực, vật tư trong công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh đó phải liên tục cập nhật thông tin, nắm chắc tình hình, kịp thời xây dựng kịch bản ứng phó, không để bị động hoặc tạo lỗ hổng trong phòng, chống dịch bệnh.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích