Thành phố Hải Phòng sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ, hướng dẫn để Hội Nữ trí thức tiếp tục phát triển

16:33 31/12/2022

Sáng 30-12, tại Trung tâm Hội nghị thành phố Hải Phòng, Hội Nữ trí thức Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 3, nhiệm kỳ 2021-2026. Giáo sư, Tiến sĩ Lê Thị Hợp – Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đồng chí Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng và các đồng chí ủy viên Ban chấp hành Hội Nữ trí thức Việt Nam, Hội Nữ trí thức thành phố.

Năm 2022 là năm đầu tiên Hội Nữ trí thức Việt Nam thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ 3, nhiệm kỳ 2021- 2026, trong điều kiện còn nhiều khó khăn về nguồn lực hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành khóa 3 đã kịp thời kiện toàn tổ chức, bộ máy.

Hội đã xây dựng và hoàn thiện thể chế và kế hoạch hoạt động toàn khóa thực hiện Nghị quyết Đại hội, triển khai thực hiện cơ bản hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Quang cảnh Hội nghị

Cùng với đó, Hội tăng cường phối hợp, đa dạng hóa nội dung hoạt động và vận động nguồn lực triển khai. Tham gia tư vấn, phản biện và giám định xã hội đối với những vấn đề Nhà nước và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam yêu cầu. Nâng cao vai trò của Nữ trí thức trong nghiên cứu khoa học công nghệ, góp phần phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên về nghề nghiệp, khuyến khích và tạo điều kiện cho các nữ trí thức trẻ tham gia tích cực các hoạt động khoa học và công nghệ các hoạt động của Hội, tôn vinh các nữ trí thức tài năng…

Giáo sư, Tiến sĩ Lê Thị Hợp – Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam chủ trì Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu thông qua báo cáo tổng kết năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023; kiện toàn bổ sung 4 đồng chí ủy viên Ban chấp hành Hội Nữ trí thức Việt Nam khóa III, nhiệm kỳ 2021-2026. Nhân dịp này Hội Nữ trí thức Việt Nam tặng Bằng khen 30 tập thể vào 160 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội năm 2022.

Đồng chí Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban vì sự tiến Bộ phụ nữ thành phố phát biểu 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố đánh giá đây là một trong những sự kiện có ý nghĩa quan trọng, góp phần khẳng định vai trò của đội ngũ nữ trí thức nói riêng và phụ nữ nói chung trong công cuộc phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng do có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội năm 2022

Đồng chí cho biết, tỷ lệ nữ trí thức của thành phố có trình độ cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ, được phong hàm Phó giáo sư, Giáo sư được trẻ hóa và có tỷ lệ tăng dần ở những năm gần đây.

Đó là một xu hướng phát triển đáng phấn khởi. Các nữ trí thức tham gia hầu hết các lĩnh vực hoạt động xã hội, đảm nhận nhiều vị trí, trọng trách trong các cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, doanh nghiệp, cơ quan nghiên cứu, đơn vị sự nghiệp từ thành phố đến địa phương.

Các Nữ trí thức Hải Phòng cùng Ban chấp hành Hội Nữ trí thức Việt Nam

Nữ trí thức đã và đang đóng góp tích cực vào việc hoạch định và thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của thành phố; đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí và bồi dưỡng nhân tài; sáng tạo những công trình khoa học, văn hóa, nghệ thuật có giá trị, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, góp phần tích cực vào sự phát triển khoa học và công nghệ của thành phố.

Tuy Hội mới thành lập với hơn 500 hội viên thuộc các ngành nghề, lĩnh vực, song Phó Chủ tịch UBND thành phố tin rằng nếu biết phát huy sức mạnh của các thành viên, Hội sẽ có những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố. Thành phố sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ, hướng dẫn để Hội Nữ trí thức tiếp tục phát triển và hoạt động có hiệu quả hơn.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông