Thành phố tiếp đoàn doanh nghiệp Nhật Bản

15:09 28/02/2012

Sáng 25-2, UBND TP đã có cuộc làm việc với đoàn DN vùng Kansai-Nhật Bản đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Hải Phòng do ông Yutaka Ienaga là Chủ tịch Uỷ ban kinh doanh quốc tế thuộc Phòng TM&CN Osaka làm trưởng đoàn. Cùng dự có ông Shigetaka Sato-Chủ tịch Phòng TM&CN Osaka.

Đại diện Phòng TM&CN Osaka và Chủ tịch UBND TP
Đại diện Phòng TM&CN Osaka và Chủ tịch UBND TP

Về phía thành phố Hải Phòng, tiếp đoàn có Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền, cùng đại diện lãnh đạo các ngành, BQL khu kinh tế, Cty CP khu CN Sài Gòn-Hải Phòng.

Sau lời chào mừng đoàn DN đã chọn Hải Phòng là nơi tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, Chủ tịch UBND TP đã giới thiệu tổng quát những tiềm năng, lợi thế của địa phương như về vị trí địa lý, hệ thống cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực, nỗ lực trong cải cách thủ tục hành chính, các chính sách ưu đãi về thuế…

Đặc biệt, đồng chí Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh thời gian qua, Hải Phòng là một trong những địa phương có tỷ lệ thu hút đầu tư nước ngoài khá cao, trong đó có không ít các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản như các tập đoàn Toyota, Pioner… Chính quyền thành phố coi việc thu hút các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản là một trong những ưu tiên hàng đầu và sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi, phối hợp chặt chẽ giải quyết những vướng mắc, khó khăn.

Ngay tại buổi làm việc, một số DN Nhật Bản đã đặt ra vấn đề về giải pháp phòng ngừa thiên tai khi xây dựng khu CN Tràng Cát; thủ tục ký hợp đồng thuê đất; quy định về nhập khẩu các thiết bị, máy móc; môi trường sinh sống cho các chuyên gia khi công tác tại thành phố…

Được biết, chiều cùng ngày, đoàn DN đến thăm khu nhà xưởng của khu CN Sài Gòn-Hải Phòng (Tràng Duệ). 

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông