Thanh tra thu chi đầu năm học 2020-2021 tại quận Ngô Quyền

    08:40 01/10/2020

    Chiều 29-9, tại Trường mầm non 8-3 (quận Ngô Quyền), Đoàn thanh tra của Sở GD-ĐT Hải Phòng do Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Thị Hòa làm Trưởng đoàn đã công bố tổng hợp kết quả thanh tra thu chi đầu năm học tại quận Ngô Quyền.

    Đoàn thanh tra của Sở GD-ĐT công bố tổng hợp kết quả thanh tra

    Trong thời gian 1,5 ngày, đoàn đã kiểm tra tại phòng GD-ĐT quận và các cơ sở giáo dục: Trường THCS Đà Nẵng, Trường THCS Lê Hồng Phong, Trường Tiểu học Chu Văn An và Trường mầm non 8-3 về nội dung thu chi đầu năm học và một số nội dung khác.

    Theo báo cáo của Trưởng phòng GD-ĐT quận Trần Thị Hồng Hiệp, trước thềm năm học mới, UBND quận Ngô Quyền đã ban hành văn bản số 1883; đồng thời phòng GD-ĐT đã hướng dẫn các nhà trường thực hiện đúng quy định về công tác thu chi đầu năm học. Đến thời điểm kiểm tra, đã có 4 trường THCS: Lê Hồng Phong, Đà Nẵng, An Đà, Quang Trung và Trường Tiểu học Quang Trung tổ chức họp phụ huynh, triển khai thu đầu năm. Qua nắm bắt dư luận, tại một cơ sở giáo dục, có phụ huynh học sinh chưa đồng thuận về một số khoản thu và đã đưa thông tin lên mạng xã hội…

    Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Thị Hòa, Trưởng đoàn thanh tra phát biểu chỉ đạo

    Thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra đầu năm học, đoàn thanh tra Sở GD-ĐT đã kiểm tra các cơ sở giáo dục Trường THCS Đà Nẵng, Trường THCS Lê Hồng Phong, Trường Tiểu học Chu Văn An và Trường mầm non 8-3 về các nội dung: việc quán triệt văn bản các cấp trong công tác thu chi đầu năm học, công tác triển khai thu và dự chi của nhà trường, biên bản họp phụ huynh các lớp… Đến chiều 29-3, đoàn thanh tra công bố tổng hợp kết quả thanh tra tại các đơn vị.

    Phát biểu tại buổi họp công bố tổng hợp kết quả thanh tra, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Thị Hòa, Trưởng đoàn thanh tra khẳng định, công tác thanh kiểm tra đầu năm học phải xác định là nhiệm vụ thường xuyên, nhằm phát hiện, xử lý kịp thời không để xảy ra lạm thu. Phó Giám đốc Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị phải thực hiện nghiêm túc các quy định về thu, chi; tuyệt đối không để xảy ra sai phạm. Phòng GD-ĐT các quận, huyện cần tăng cường công tác chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra các khoản thu, chi trong các cơ sở giáo dục; xử lý nghiêm đối với người đứng đầu cơ sở giáo dục và trách nhiệm cơ quan quản lý Nhà nước về giáo dục trên địa bàn đã để xảy ra tình trạng lạm thu. Nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa ban đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản thu ngoài quy định của Thông tư số 55 ngày 22-11-2011 của Bộ GD-ĐT…

    HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông