Hội thảo khoa học “50 năm thành phố Hải Phòng thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh – Thành tựu và bài học kinh nghiệm”

18:01 03/11/2019

Sáng 2-11, tại Trung tâm hội nghị thành phố, Thành ủy Hải Phòng tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “50 năm thành phố Hải Phòng thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh – Thành tựu và bài học kinh nghiệm”. Các đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng; Lê Mạnh Hùng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch thường trực UBND TP; Đào Khánh Hà, Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy đồng chủ trì hội thảo. 

 Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng với các đại biểu tham dự hội thảo

Thực hiện Di chúc của Bác, 50 năm qua, nhân dân ta đoàn kết một lòng, đem hết tinh thần và nghị lực vượt qua khó khăn, thử thách, gian khổ, hy sinh, phấn đấu không mệt mỏi để biến những lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh thành hiện thực: hoàn thành thắng lợi kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đưa cả nước tiến lên con đường CNXH.

Thành phố Hải Phòng vinh dự 9 lần được đón Bác về thăm. Trong gần 45 năm sau ngày thống nhất đất nước, Hải Phòng luôn là địa phương đi đầu cả nước trong nhiều lĩnh vực. Thành phố Hải Phòng ngày hôm nay đang được xây dựng, phát triển hiện đại gấp hơn 10 lần trước đây theo lời căn dặn của Bác. Nghị quyết số 45-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã đánh giá: “Hải Phòng đã khẳng định được là thành phố Cảng, cửa chính ra biển của các tỉnh phía Bắc, dần khẳng định được là trung tâm của vùng duyên hải Bắc bộ.

Hội thảo đã khẳng định những thành tựu to lớn và rút ra nhiều kinh nghiệm quy báu trong 50 năm TP Hải Phòng thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

46 tham luận được gửi tới hội thảo và 11 tham luận được trình bày trực tiếp của các đại biểu, chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý tập trung phân tích, làm rõ tâm nguyện, tình cảm, ý chí, niềm tin và trách nhiệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Tổ quốc, nhân dân và sự nghiệp Cách mạng nói chung và thành phố Hải Phòng nói riêng; rút ra nhiều bài học sâu sắc về xây dựng Đảng, củng cố chính quyền các cấp trong tình hình hiện nay và bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau. Bên cạnh đó, các tham luận cũng đánh giá những thành tựu nổi bật và kinh nghiệm quý báu trong hành trình nửa thế kỷ xây dựng, bảo vệ và phát triển Hải Phòng gắn với thực hiện Di chúc và những lời căn dặn của Bác trong 9 lần Người về thăm Hải Phòng.

 Phó trưởng Ban Tuyên giáo TW Lê Mạnh Hùng phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Phó trưởng Ban Tuyên giáo TW Lê Mạnh Hùng chúc mừng những kết quả, thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hải Phòng đạt được trong thời gian qua, đồng thời khẳng định, 50 năm thực hiện Di chúc của Bác, thành phố Hải Phòng đã lập nhiều chiến công vẻ vang, đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, trở thành động lực để Hải Phòng tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ, mang tính đột phá, khẳng định được vị thế của mình đối với đất nước.

 Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng phát biểu tổng kết hội thảo

Phát biểu tổng kết hội thảo, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng Nguyễn Thị Nghĩa cảm ơn các tham luận, ý kiến xung quanh hội thảo, đồng thời khẳng định: thành tựu và những bài học kinh nghiệm được đúc kết từ thực tiễn 50 năm thực hiện Di chúc và những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh tạo tiền đề quan trọng để thành phố tiếp tục đổi mới và phát triển mạnh mẽ hơn. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể, cán bộ đảng viên và nhân dân thành phố cần tiếp tục nhận thức sâu sắc về giá trị của Di chúc và di sản tinh thần của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thành phố Hải Phòng, tạo nguồn lực tinh thần, tư tưởng tỏa sáng trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố hôm nay và cho đến mai sau.  

THẾ KHOA

Khoa_9898: Quang cảnh cuộc hội thảo

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông