Thành ủy Hải Phòng Quán triệt một số văn bản của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ

22:21 05/03/2024

Chiều 5-3, Ban Thường vụ Thành ủy triệu tập hội nghị cán bộ thành phố quán triệt một số văn bản của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ. Đồng chí Lê Tiến Châu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng chủ trì.
Quang cảnh hội nghị 

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng, Phó bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố; Đỗ Mạnh Hiến, Phó bí thư Thường trực Thành uỷ; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ; Uỷ viên Thành uỷ; lãnh đạo các ngành thành phố; các quận, huyện; các Đảng bộ trực thuộc Thành ủy…

Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó bí thư Thường trực Thành uỷ trực tiếp quán triệt các nội dung chủ yếu trong các quy định của Bộ Chính trị. 

Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó bí thư Thường trực Thành uỷ trực tiếp quán triệt các nội dung chủ yếu trong các quy định của Bộ Chính trị. 

           Cụ thể, đồng chí Phó bí thư Thường trực Thành uỷ quán triệt Quy định số 114 ngày 11-7-2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ; Quy định số 131 về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và trong hoạt động thanh tra, kiểm toán; Quy định số 132 ngày 27-10-2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án. 

          Đồng chí Phó bí thư Thường trực Thành uỷ nêu rõ các nội dung chủ yếu, những điểm mới đáng quan tâm của các văn bản; biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành uỷ triển khai thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Chính trị.

Đồng thời nhấn mạnh, trong những năm qua, công tác đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực được Trung ương lãnh đạo, chỉ đạo triển khai toàn diện, quyết liệt, với nhiều giải pháp đồng bộ để xây dựng, hoàn thiện thể chế về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của cả hệ thống chính trị. Trong đó có việc nghiên cứu, ban hành mới cũng như sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện một số quy định của Đảng và các quy định của pháp luật nhằm hình thành khuôn khổ pháp lý vững chắc để không thể tham nhũng, không dám tham nhũng, nhất là đối với đội ngũ cán bộ thực thi công tác phòng, chống tham nhũng.

Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó bí thư Thường trực Thành uỷ trực tiếp quán triệt các nội dung chủ yếu trong các quy định của Bộ Chính trị. 

Việc Bộ Chính trị sớm ban hành các quy định về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong những lĩnh vực trọng yếu, then chốt như công tác cán bộ, kiểm tra, giám sát, thanh tra, kiểm toán và hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án đã giúp các cấp uỷ, tổ chức đảng và đảng viên tự soi, tự răn, tự sửa mình, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên ngày càng trong sạch vững mạnh.

           Sau hội nghị này, Ban Thường vụ Thành uỷ yêu cầu các cấp uỷ trực thuộc Thành uỷ, các đồng chí Uỷ viên Thành uỷ căn cứ lĩnh vực, địa bàn phụ trách lãnh đạo, chỉ đạo việc quán triệt, cụ thể hoá, tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các Quy định này. Các cơ quan tham mưu, giúp việc của Thành uỷ căn cứ chức năng, nhiệm vụ khẩn trương rà soát, tham mưu Ban Thường vụ Thành uỷ tổ chức thực hiện các nội dung theo yêu cầu của Trung ương./.

                                                                                                                                    Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông