Tháo gỡ vướng mắc tại Cty CP hóa dầu và xơ sợi dầu khí

22:27 12/02/2014

 

Sáng 11-2, UBND TP kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại Cty CP hóa dầu và xơ sợi dầu khí. Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Thành chủ trì cuộc họp, cùng dự có lãnh đạo Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam, đại diện các ban, ngành liên quan.

Theo báo cáo của Cty CP hóa dầu và xơ sợi dầu khí (PVTEX), từ ngày 1-6-2013, nhà máy đã đi vào chạy nghiệm thu tổng thể. Mặc dù đang trong quá trình thử nghiệm song thời gian qua, PVTEX cũng đã tiêu thụ thành công hơn 97.000 tấn sản phẩm và được khách hàng phản hồi tích cực.

Các chế độ lương, thưởng, bảo hiểm của hơn 1.000 lao động tại DN được chi trả đúng, kịp thời và cao hơn so với mặt bằng chung. Vướng mắc chủ yếu của cty hiện giờ là sự cố về nguồn điện cấp, cơ sở hạ tầng cho khu nhà ở của CBCNV, phí quản lý - dịch vụ của Khu CN Đình Vũ và cảng biển liên tục tăng.

Sau khi nghe ý kiến các ngành, đơn vị, Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Thành nhấn mạnh: PVTEX là một trong những DN lớn, do vậy thành phố thường xuyên cập nhật thông tin để từ đó kịp thời chỉ đạo giải quyết khó khăn, vướng mắc.

Trong thời gian tới, Tổ công tác giải quyết vấn đề điện cho DN tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cty để tìm rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan, đề xuất biện pháp khắc phục trước mắt và lâu dài để DN yên tâm, tập trung cao đi vào sản xuất chính thức. BQL Khu kinh tế Hải Phòng cùng với Cty CP phát triển Khu CN Đình Vũ giải quyết việc cung cấp cơ sở hạ tầng như điện, nước cho Khu nhà ở CBCNV của PVTEX…

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông