Tháo gỡ vướng mắc trong GPMB

16:39 04/11/2016

 

Lãnh đạo thành phố kiểm tra tiến độ dự án tại quận Hải An
Lãnh đạo thành phố kiểm tra tiến độ dự án tại quận Hải An

Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng tại cuộc họp về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án trên địa bàn các quận Lê Chân, Hải An và huyện Thủy Nguyên.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các quận, huyện đã báo cáo tiến độ GPMB các dự án tại địa phương mình, trong đó có các dự án lớn, trọng điểm như Khu vui chơi giải trí, nhà ở, công viên sinh thái đảo Vũ Yên, khu CN VSIP, đường giao thông đô thị, Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, công viên cây xanh từ bến xe đến chân cầu đường bộ Tam Bạc, khu đô thị ven sông Lạch Tray, dự án thoát nước mưa, nước thải và xử lý chất thải rắn Gia Minh…

Hầu hết các dự án đều có vướng mắc, ít thì một vài hộ, nhiều là vài chục hộ chưa nhận tiền bồi thường hỗ trợ, chưa bàn giao mặt bằng. Các hộ dân có kiến nghị về giá bồi thường, hỗ trợ chênh lệch diện tích, xác định loại đất, tái định cư…

Sau khi nghe báo cáo, kiểm điểm tiến độ thực hiện các phần việc từ cuộc họp trước, Chủ tịch UBND TP khẳng định: Việc giải quyết các vướng mắc trong công tác GPMB các dự án tại các địa phương còn chậm, chưa quyết liệt. Thời gian tới, các địa phương phối hợp chặt chẽ với các ngành, Trung tâm xúc tiến đầu tư thành phố, thống nhất phương án giải quyết.

Trong trường hợp đã đối thoại, giải quyết thấu đáo, hợp lý hợp tình mà các hộ dân vẫn cố tình không chấp hành thì các địa phương phải hoàn thiện hồ sơ để tiến hành cưỡng chế, bảo đảm đúng quy định pháp luật, đẩy nhanh tiến độ các dự án.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông