Thau đảo nước hạn chế nguồn ô nhiễm xâm nhập sông Rế

15:20 26/11/2019

Trong những ngày vừa qua, một số người dân đã phản ánh hiện tượng một đoạn mương nước tại địa phận phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng có màu đen, bốc mùi.

 

 

 Đoạn mương nước gần cống An Trì có màu đen được người dân phản ánh  

Người dân địa phương cũng bày tỏ lo ngại, mương nước chảy ra sông Rế sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước thô phục vụ sản xuất nước sạch sinh hoạt cho phần lớn dân số thành phố.

Trước tình hình trên, phóng viên Báo An ninh Hải Phòng đã trao đổi nhanh với đơn vị quản lý, khai thác hệ thống kênh An Kim Hải, trong đó có sông Rế là Công ty TNHH MTV khai thác công trình thuỷ lợi An Hải, đại diện doanh nghiệp cho biết:  

Khoảng một tuần trở lại đây, mực nước trên sông Rế rất thấp. Trong khi đó, mực nước trên kênh Bắc Nam Hùng cao hơn và lại có mưa nên dẫn đến việc rò rỉ nước qua cống An Trì.

Để khắc phục tình trạng trên, hạn chế nguồn ô nhiễm xâm nhập sông Rế, ngay trong rạng sáng 26-11 khi mực nước sông Rế được cải thiện, công ty sẽ tiến hành thau đảo nguồn nước. Cụ thể là mở đập Cái tháo nước sông Rế ra sông Lạch Tray, song song là mở cống An Trì để đẩy nguồn nước tại kênh Bắc Nam Hùng cũng ra sông Lạch Tray.

Tiếp đến là lấy nước từ cống Bàng La-Quảng Đạt thuộc địa phận Kim Thành-Hải Dương vào sông Rế. Quá trình thau đảo trên sẽ góp phần cải thiện chất lượng nguồn nước sông Rế.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông