Thế giới nhỏ xinh như bàn tay con gái

09:43 06/09/2018

Thế giới nhỏ xinh như bàn tay con gái là sự trở lại mới nhất của Travelling Kat, ghi lại cảm nhận của cô về thành phố, đất nước và nền văn hóa... mà cô đi qua; xen lẫn những cung bậc cảm xúc về các chàng trai và những mối quan hệ.

Phần một của cuốn sách có tên Anh chàng Stockholm, người tình Paris và cậu bạn thân Bangkok. Với Kat, mỗi thành phố cô đi qua là một thực thể sống. Vậy nên, điều bạn gặp không chỉ là đơn thuần những địa danh trên bản đồ, mà đó phải là Venice đỏng đảnh, Amsterdam bỡn cợt, Nora nhỏ xinh, Helsinki rạng rỡ, Oslo kiêu hãnh, Prague mong manh…

Những tính cách ấy được tạo dựng nên bằng thời tiết, kiến trúc, món ăn, con người và tất nhiên – cả cảm xúc của người viết được mang theo trong những chuyến đi.

Phần hai mang tên Trên con đường phiêu lưu, phụ nữ vẫn là phụ nữ, là những bài viết về “chất phụ nữ” trong những chuyến đi của các cô gái. Xen kẽ giữa những trang sách là những điều rất nhỏ xinh, chẳng hạn như những ghi chép thú vị trong cuốn sổ tay của tác giả. Và đặc biệt hơn nữa là những câu chuyện tình yêu.

Với Kat: “Đây là một cuốn sách tình yêu hơn là sách du lịch.” Tình yêu với những nơi Travelling Kat đặt chân đến, và tình yêu với những chàng trai. Bạn sẽ thấy một Travelling Kat dại khờ, háo hức, sai lầm, can đảm và trưởng thành trong những câu chuyện ấy, và rất dễ để nhận ra một phần của mình trong đó – ở thì quá khứ, hiện tại hoặc tương lai.

Hoàng Triệu 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông