Thêm một cháu bé tử vong do đuối nước, lời cảnh báo ở các khu vực tắm tự phát trong cộng đồng

10:34 01/08/2022

Chiều 31/7, thông tin từ UBND thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão cho biết, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể cháu Trần Nguyễn Khánh H. (sinh năm 2007, trú 13/A1/ Đường Đỏ/ phường Văn Đẩu/ quận Kiến An) tại khu vực cống Trường Sơn sau gần một ngày nỗ lực tìm kiếm.
Lực lượng cứu chức năng triển khai cứu nạn tại khu vực cống Trường Sơn (An Lão)

          Trước đó vào chiều 30/7, cơ quan chức năng nhận được tin cháu Trần Nguyễn Khánh H. trong quá trình tắm tại khu vực cống Trường Sơn, bị mất tích. Ngay lập tức UBND thị trấn Trường Sơn đã điều động lực lượng, phương tiện tổ chức rà lặn quanh khu vực. Việc tìm kiếm kéo dài từ chiều 30/7 và đến 13h40 ngày 31/7, thi thể cháu bé đã được tìm thấy.

          Được biết, cống Trường Sơn là cống thủy nông khá lớn, kết nối với sông Lạch Tray phục vụ tưới tiêu nông nghiệp, có mực nước sâu, rộng dài, đồng thời là ranh giới giữa huyện An Lão và quận Kiến An. Vụ việc càng đau lòng hơn khi cháu Trần Nguyễn Khánh H. vừa trúng tuyển và làm thủ tục nhập học vào Trường THPT Kiến An. Hiện lực lượng chức năng đang phối hợp làm rõ nguyên nhân cháu Trần Nguyễn Khánh H. tử vong và hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho cháu theo phong tục địa phương.

Thi thể cháu Trần Nguyễn Khánh H. dược tìm thấy sau gần một ngày tìm kiếm.

          Như vậy, chỉ trong vòng 1 tháng qua, trên địa bàn thành phố đã có 4 vụ đuối nước làm 6 cháu nhỏ tử vong liên quan đến các khu vực tắm tự phát, chủ yếu là cống thủy nông, trong đó riêng địa bàn huyện An Lão có 3 vụ làm 5 cháu tử vong. Cụ thể ngày 15/7, tại khu vực cống Xiếc ở thôn Hạ Câu, xã Quốc Tuấn, huyện An Lão, hai bé gái bị tử vong trong lúc tắm là Nguyễn Xuân M. (13 tuổi) và Nguyễn Thu H. (12 tuổi) là chị em họ.

          Mới đây, vào chiều 27/7 tại khu vực cống Ba Đồng (thuộc địa bàn xã Trung Lập, huyện Vĩnh Bảo) một bé gái sinh năm 2008 (trú tại thôn 4, xã Việt Tiến, huyện Vĩnh Bảo) bị rơi xuống nước đã tử vong. Trước đó hồi đầu tháng 7, tại xã Trường Thành (huyện An Lão), hai cháu trai cùng 14 tuổi cũng bị tử vong khi tắm tại một ao lớn trên địa bàn.

          Đây là lời cảnh báo cho các gia đình có con nhỏ trong mùa nắng nóng cũng như công tác quản lý các khu vực tiềm ẩn nguy hiểm, đặc biệt là các cống, đập nước thủy nông.

          LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông