Thêm một hãng hàng không mở đường bay từ Hải Phòng

21:58 10/05/2019

Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi dẫn đầu bảng xếp hạng đánh giá sự hài lòng của hành khách về dịch vụ sân bay được Cục Hàng không Việt Nam công bố đầu tháng 3-2019. Việc đánh giá cao này được cho là do Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi đã có sự đầu tư mới trong năm 2018, với việc đưa nhà ga hành khách quốc tế vào khai thác. Với tiềm năng lớn này, các hãng hàng không lớn của Việt Nam đều mở chuyến bay tại Cảng từ Hải Phòng đến các địa phương và quốc tế…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu cắt băng khai trương

Sáng 10-5, tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, Bamboo Airways chính thức khai trương 3 đường bay mới từ Hải Phòng đi Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), Cần Thơ, thành phố Hồ Chí Minh và chiều ngược lại. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo các bộ, ngành trung ương và lãnh đạo thành phố Hải Phòng cùng dự.

Lãnh đạo thành phố đón hành khách đi máy bay đến Hải Phòng

Phát biểu tại lễ khai trương, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đề nghị: Hãng hàng không Bamboo Airways đảm bảo các chuyến bay an toàn, chất lượng, hiệu quả và đúng giờ; đồng thời tiếp tục nghiên cứu, mở thêm các tuyến bay trong nước và quốc tế đi Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Tập đoàn FLC đầu tư thêm một số hạng mục công trình về hậu cần trong khu vực sân bay theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Bộ Tài chính chỉ đạo Tổng cục Hải quan quan tâm, tạo điều kiện để các đơn vị được đầu tư xây dựng trung tâm logistics vận chuyển hàng hóa quốc tế qua Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam sớm hoàn thiện thủ tục đầu tư, triển khai xây dựng nhà ga hành khách T2.

Về phía thành phố Hải Phòng, Chủ tịch UBND thành phố cam kết hỗ trợ tối đa các hãng hàng không để mở các đường bay mới từ sân bay quốc tế Cát Bi; thành phố vẫn duy trì việc hỗ trợ cho các hãng bay khi mở các đường bay mới, với mức 5 tỷ đồng cho đường bay trong nước và 10 tỷ đồng cho đường bay quốc tế.

Đại tá Lê Ngọc Châu, Giám đốc CATP; các Đại tá, Phó Giám đốc CATP: Nguyễn Văn Coỏng, Đào Quang Trường cùng CBCS Công an bảo đảm ANTT tuyệt đối an toàn tại sự kiện này

Đường bay mới kết nối thành phố Hải Phòng đến Quy Nhơn, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Việc có thêm những đường bay mới góp phần thực hiện kế hoạch xây dựng mạng lưới kết nối Cảng hàng không quốc tế Cát Bi với các sân bay nội địa như: Đà Nẵng, Phú Quốc… và các sân bay quốc tế như Bangkok, Singapore, Seoul, Siem Reap... trong tương lai gần.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông