Thêm một số cơ chế chính sách góp phần giải quyết các vấn đề xã hội trên địa bàn thành phố

23:10 11/07/2024

Chiều 11-7, đồng chí Lê Quốc Tiến, Trưởng Ban Văn hoá xã hội HĐND thành chủ trì cuộc họp thẩm tra 2 hồ sơ, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ 18, HĐND thành phố. Cùng dự có lãnh đạo các ngành, các địa phương liên quan.

                              Đồng chí Lê Quốc Tiến, Trưởng Ban Văn hoá xã hội HĐND thành phố chủ trì cuộc họp 

Thẩm tra về dự thảo nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị quyết số 11 của HĐND thành phố ngày 9-12-2022 quy định chính sách đóng bảo hiểm y tế cho các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn thành phố, các ý kiến đều nhất trí cao về sự cần thiết phải ban hành. Theo đó, ngân sách thành phố hỗ trợ kinh phí 100% mức đóng bảo hiểm y tế cho người cao tuổi từ đủ 60 tuổi đến dưới 70 tuổi không có lương hưu, không có trợ cấp xã hội hàng tháng đang thường trú tại Hải Phòng là rất nhân văn. Một số ý kiến đề nghị làm rõ nguồn cân đối từ ngân sách với dự kiến kinh phí lên tới hơn 100 tỷ đồng/năm. Đồng thời yêu cầu làm rõ hơn về đối tượng thụ hưởng; về thời hạn hiệu lực của chính sách…

Đại diện lãnh đạo Sở Lao động- TBXH trình bày các chính sách hỗ trợ

          Thẩm tra việc ban hành Nghị quyết của HĐND thành phố quy định một số chính sách hỗ trợ cho công tác cai nghiện ma túy tại các cơ sở cai nghiện ma túy công lập trên địa bàn thành phố, các ý kiến đều cho rằng đây là việc làm cần thiết và cấp bách, đáp ứng yêu cầu từ thực tế. Đây cũng là chủ trương của thành phố từ năm 2022 nhưng tới thời điểm này mới chính thức đưa vào nội dung kỳ họp để HĐND thành phố xem xét. Nếu được thông qua sẽ tháo gỡ khó khăn cho cán bộ nhân viên tại các cơ sở cai nghiện. Đồng thời khuyến khích người nghiện cai nghiện tự nguyện, góp phần bảo đảm ANTT, giảm số người nghiện trên địa bàn thành phố. Dự kiến, kinh phí hỗ trợ khoảng 11 tỷ đồng/năm là có thể đáp ứng được. 

Quang cảnh cuộc họp thẩm tra

          Đồng chí Lê Quốc Tiến, Trưởng Ban VHXH HĐND thành phố nhấn mạnh, đây là 2 chính sách rất quan trọng, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, giải quyết các vấn đề xã hội trên địa bàn thành phố. Ban VHXH ủng hộ việc ban hành các chính sách. Đồng thời yêu cầu các đơn vị chủ trì soạn thảo các chính sách tiếp thu các ý kiến tại cuộc họp để chỉnh sửa bảo đảm sự thống nhất, đồng bộ; đáp ứng đầy đủ cơ sở pháp lý để trình HĐND thành phố. 

                                                                                                                                Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông