Thí điểm cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi liên thông dữ liệu với Bộ Tư pháp và BHXH

15:06 24/02/2020

Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố vừa phối hợp với Sở Tư pháp Hải Phòng thí điểm triển khai kết nối, liên thông dữ liệu hộ tịch - BHXH để cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi tại phường Trại Cau và phường Hàng Kênh (Lê Chân), thời gian từ ngày 15 đến hết ngày 28-2-2020.

Tại đây, cán bộ Sở Tư pháp, BHXH thành phố, Phòng Tư pháp UBND quận Lê Chân, Bưu điện thành phố và UBND 2 phường Trại Cau và Hàng Kênh đã được cơ quan BHXH phổ biến, hướng dẫn và thực hiện thao tác quy trình ngay trên hệ thống máy vi tính.

Từ dữ liệu đăng ký khai sinh của Bộ Tư pháp chuyển sang được tiếp nhận qua hồ sơ điện tử trên Hệ thống tiếp nhận hồ sơ của cơ quan BHXH để xử lý, cấp thẻ BHYT, in Danh sách cấp thẻ BHYT, Danh sách biến động thành viên hộ gia đình, sau đó cơ quan BHXH chuyển toàn bộ hồ sơ này qua dịch vụ Bưu điện để chuyển trả hồ sơ, UBND phường nhận kết quả hồ sơ từ dịch vụ Bưu điện và chuyển trả thẻ BHYT cho gia đình trẻ em, quản lý, rà soát, và bổ sung thông tin hộ gia đình vào Mẫu số 01-BD và bàn giao cho bên Bưu điện theo quy định.

Việc triển khai liên thông kết nối dữ liệu hộ tịch để cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi là một trong những nội dung nổi bật trong công tác cải cách hành chính của thành phố Hải Phòng. Qua đó nâng cao chất lượng công tác tiếp nhận hồ sơ giải quyết các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, đơn vị khi đến giao dịch; chất lượng công việc; tránh phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực trong thực thi công vụ và phục vụ trong công tác quản lý, điều hành.

 PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích