Thi hành Bản án dân sự đối với bà Nguyễn Thị Toán (phường Dư Hàng, Lê Chân): Sẽ cưỡng chế trong tháng 6

19:41 01/06/2017

Sáng 31-5, UBND quận Lê Chân họp rà soát công việc chuẩn bị tổ chức cưỡng chế thi hành Bản án dân sự phúc thẩm số 01/DSPT ngày 6-1-2015 của TAND thành phố Hải Phòng đối với bà Nguyễn Thị Toán, sinh 1951, ở số 58 + 60 phố Chợ Cột Đèn.

Bà Toán cũng là người đang trực tiếp quản lý, sử dụng tài sản do chồng là ông Phạm Văn Bầu, đã chết vào năm 2016, để lại. Người được thi hành án là ông Nguyễn Huy Thực, sinh 1954, ở số 161 Chùa Hàng, phường Dư Hàng, quận Lê Chân.

Nội dung bản án quyết định: Buộc ông Phạm Văn Bầu và bà Nguyễn Thị Toán phải trả lại cho ông Nguyễn Huy Thực 245m2 đất tại số 58 + 60 phố Chợ Cột Đèn (số cũ 52/107 Dư Hàng), phường Dư Hàng, quận Lê Chân, thuộc thửa số 244, tờ bản đồ số 02, bản đồ địa chính năm 2005.

Từ khi bản án có hiệu lực pháp luật tới nay, mặc dù đã được Cơ quan thi hành án dân sự quận Lê Chân nhiều lần làm việc, giải thích về trách nhiệm và nghĩa vụ của các bên có liên quan nhưng gia đình bà Toán không hợp tác khiến vụ việc kéo dài hàng chục năm nay, gây mất ANTT địa phương.

Sau khi nghe ý kiến báo cáo của các ngành chức năng, Chủ tịch UBND quận Lê Chân Phạm Tiến Du kết luận: Để bảo vệ tính nghiêm minh của pháp luật cũng như quyền lợi chính đáng của công dân, ngay trong tháng 6-2017, quận Lê Chân sẽ tiến hành cưỡng chế thi hành án Bản án dân sự phúc thẩm số 01/DSPT ngày 6-1-2015 của TAND thành phố Hải Phòng đối với bà Nguyễn Thị Toán.

Theo đó, Chủ tịch UBND quận đề nghị Công an quận phối hợp với các ngành liên quan làm tốt công tác nắm tình hình, xây dựng kế hoạch bảo đảm về ANTT và TTATGT trong thời gian diễn ra cưỡng chế. Bên cạnh đó, đồng chí yêu cầu UBND phường Dư Hàng, Công an phường và Phòng QLĐT quận chủ động trong công tác sắp xếp trật tự đường hè tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng tiến hành cưỡng chế.

Cùng với đó, UBND quận cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân tự giác chấp hành các quy định của pháp luật góp phần thực hiện tốt chủ đề năm của quận “Kỷ cương công vụ - văn minh đô thị”.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông