Thi học sinh giỏi toán Hoa Kỳ dành cho học sinh trung học cơ sở

16:17 24/11/2015

 

Các thí sinh hăng hái tham gia kỳ thi học sinh giỏi toán Hoa Kỳ
Các thí sinh hăng hái tham gia kỳ thi học sinh giỏi toán Hoa Kỳ

Sáng 22-11, tại Trường THCS Trần Phú diễn ra kỳ thi học sinh giỏi toán Hoa Kỳ dành cho khối học sinh Trung học cơ sở.

Ông Đỗ Văn Lợi, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải phòng cho biết: Kỳ thi học sinh giỏi toán Hoa Kỳ (American Mathematics Competition - AMC) là kỳ thi có lịch sử lâu đời, được tổ chức bởi Hiệp hội toán học Hoa Kỳ từ năm 1950. Mục tiêu quan trọng của kỳ thi đó là tạo cơ hội cho các thí sinh được làm quen với những dạng toán có chiều sâu trong chương trình giáo dục phổ thông cùng các câu hỏi liên quan đến các ứng dụng toán học trong thực tế. Kỳ thi AMC được chia theo các khối lớp 8, 10 và 12. Từ đó các thí sinh sẽ tiếp tục đăng ký tham gia ký thi American Invitational Mathematics Exams - AIME.

Năm 2015, Trung tâm nghiên cứu và Ứng dụng khoa học giáo dục, Trường đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội) là đơn vị đại diện của Hiệp hội toán học Hoa Kỳ tổ chức kỳ thi để học sinh có điều kiện được tiếp xúc với các kỳ thi quốc tế, tăng tính cạnh tranh, khả năng hội nhập của học sinh Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Đây là dịp để học sinh Hải Phòng được cọ sát, tiếp cận với các kỳ thi quy mô quốc tế tại Việt Nam nói chung, học sinh Hải Phòng nói riêng và có điều kiện trở thành công dân toàn cầu trong giai đoạn hội nhập hiện nay.

Kỳ thi diễn ra trong vòng 1 buổi sáng với sự tham gia của gần 200 học sinh của các trường THCS Hồng Bàng, Trường THCS Trần phú.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích