Thị trấn Cát Bà trao 110 triệu đồng giúp 4 hộ thoát cận nghèo

15:12 09/11/2023

Đảng uỷ - HĐND – UBND – UBMTTQ Việt Nam thị trấn Cát Bà vừa tổ chức hội nghị trao 110 triệu đồng giúp 4 hộ thoát cận nghèo năm 2023.

Trong những năm qua, phong trào thi đua "Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động và Tháng cao điểm "Vì người nghèo" (17/10-18/11) đã nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng tích cực của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn thị trấn Cát Bà. Sự đóng góp đó mang ý nghĩa thiết thực và nhân văn sâu sắc; tạo sự lan tỏa, bổ sung thêm nguồn lực xã hội quan trọng để chăm lo, hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Năm 2023, thị trấn Cát Bà không có hộ nghèo; số hộ cận nghèo 6 hộ. Trong đó, địa phương vận động bằng nguồn xã hội hoá đã xoá được 2 hộ cận nghèo, đó là hộ bà Trần Thị Mơ - Tổ dân phố 13, xoá cận nghèo tháng 9/2023; hộ bà Bùi Thị Tuyết - Tổ dân phố 14, xoá cận nghèo đầu tháng 10/2023.

 

Ông Hoàng Xuân Thuỷ - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cát Bà  trao kinh phí hỗ trợ tới các hộ

 Hiện nay, thị trấn Cát Bà còn 4 hộ cận nghèo với 14 nhân khẩu đang cần sự hỗ trợ, giúp đỡ để ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững. Được sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện Cát Hải, Đảng uỷ thị trấn Cát Bà, ngày 27/ 9/ 2023 UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Cát Bà đã có thư ngỏ kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, nhân dân thị trấn Cát Bà phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần "Tương thân, tương ái" của dân tộc, tích cực chung tay cùng chính quyền địa phương giúp đỡ 4 hộ vươn lên thoát nghèo bền vững. 

Bằng những cách làm hay, sáng tạo, dân vận khéo, nhất là vai trò của các đồng chí Bí thư các chi bộ; Tổ trưởng tổ dân phố; các đồng chí Trưởng ban công tác Mặt trận các tổ dân phố, đã bằng nhiều cách tuyên truyền để vận động nhân dân ủng hộ kinh phí. Sau 20 ngày phát động “Toàn dân chung tay giúp đỡ xóa hộ cận nghèo”, đã huy động được số kinh phí hỗ trợ thoát cận nghèo là 110.780.000 đồng từ 19 Tổ dân phố trên địa bàn thị trấn Cát Bà.

Tại hội nghị, Đảng uỷ - HĐND – UBND – UBMTTQ Việt Nam thị trấn Cát Bà đã tổ chức hội nghị trao 110 triệu đồng giúp 4 hộ thoát cận nghèo năm 2023, số kinh phí còn lại sẽ nhập vào quỹ vì người nghèo của địa phương. Như vậy đến hết tháng 10/ 2023 thị trấn Cát Bà không còn hộ nghèo và cận nghèo năm 2023.

Lan Phương 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông