Thị trấn Núi Đối (huyện Kiến Thụy) “cán đích” chỉ tiêu kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân

17:47 21/06/2023

Với tinh thần quyết tâm cao, sự vào cuộc đồng bộ của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, thị trấn Núi Đối (huyện Kiến Thụy) đã hoàn thành chỉ tiêu kích hoạt tài khoản định danh điện tử được giao với 2.077 tài khoản, đạt tỉ lệ 101,22%.
Cán bộ Công an thị trấn Núi Đối thực hiện kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho công dân

Xác định việc hoàn thành cài đặt tài khoản định danh điện tử cho toàn bộ công dân đủ điều kiện là tiền đề, yếu tố then chốt trong việc triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, với mục tiêu đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án 06, đảm bảo hoàn thành theo đúng chỉ tiêu do Bộ Công an và lãnh đạo UBND thành phố giao, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền thị trấn Núi Đối cùng lực lượng Công an đã triển khai nhiều giải pháp đột phá, sáng tạo, huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong việc vận động người dân đăng ký và sử dụng tài khoản định danh điện tử.

Đồng chí Vũ Anh Dương – Chủ tịch UBND thị trấn Núi Đối cho biết: Địa phương được giao chỉ tiêu kích hoạt định danh điện tử cho công dân là 2.052 chỉ tiêu. Trước đó, tính đến ngày 26-5-2023, Công an thị trấn đã hoàn thành chỉ tiêu thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho 100% công dân từ 14 tuổi trở lên đủ điều kiện cấp CCCD cư trú trên địa bàn.

Để hoàn thành việc kích hoạt tài khoản định danh điện tử, toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, người lao động toàn thị trấn đều cùng vào cuộc, phát huy vai trò, trách nhiệm, gương mẫu, đi đầu trong công tác thực hiện và tuyên tuyền về định danh điện tử.

Trong đó, các lực lượng tập trung hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VneID; hướng dẫn cách thức đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn.

Đoàn viên thanh niên thị trấn Núi Đối hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VneID

Thực hiện Mệnh lệnh số 01/ML-CAHP-PC06, PV01 ngày 13-5-2023 của Giám đốc Công an thành phố, với vai trò là lực lượng nòng cốt, Công an thị trấn Núi Đối đã nỗ lực, cố gắng, không quản ngày đêm, khó khăn, gian khổ để thực hiện nhiệm vụ thu thập, cập nhật, bổ sung dữ liệu dân cư, bảo đảm “đúng, đủ, sạch, sống”, đặc biệt đã thu nhận, kích hoạt thành công tài khoản định danh điện tử mức độ 2.

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được phân công, Công an thị trấn Núi Đối đã chủ động tham mưu cho UBND thị trấn chỉ đạo, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội, Tổ dân phố thường xuyên tuyên truyền đến Nhân dân về lợi ích của CCCD gắn chip, tài khoản định danh điện tử, việc giải quyết các thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến.

Với phương châm vừa làm vừa giải thích, hướng dẫn, Công an thị trấn Núi Đối đã phối hợp với các tổ chức Đoàn, Hội phụ nữ và các ban, ngành trên địa bàn cùng vào cuộc quyết liệt; các chiến dịch được triển khai mạnh mẽ với sự hỗ trợ của lực lượng đoàn viên thanh niên, các đoàn thể.

Các tổ công tác Đề án 06 lưu động được triển khai và nhân rộng, thực hiện nhiệm vụ “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để truyên truyền, vận động bà con Nhân dân hưởng ứng việc cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Đồng chí Đỗ Đức Hòa – Bí thư huyện ủy Kiến Thụy ghi nhận, động viên cấp ủy, chính quyền và lực lượng Công an thị trấn Núi Đối trong thực hiện kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân

Mặt khác, Công an thị trấn đã tăng cường lực lượng, phương tiện, máy móc tổ chức cấp CCCD, tài khoản định danh điện tử cho người dân xuyên suốt các ngày trong tuần.

“Công an thị trấn còn chủ động bố trí phương tiện hỗ trợ những trường hợp người dân gặp khó khăn trong quá trình đi lại để đẩy nhanh tiến độ thu nhận, cài đặt tài khoản định danh điện tử trong thời gian sớm nhất” – Đại úy Vũ Hữu Kiên, Trưởng Công an thị trấn Núi Đối cho hay.

Với quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, đến ngày 15-6-2023, Công an thị trấn Núi Đối đã thu nhận 2.317 hồ sơ định danh điện tử (đã gửi lên Trung ương 2.317 hồ sơ). Trong đó, nhân khẩu thường trú trên địa bàn là 2.228/2052 chỉ tiêu được giao; kích hoạt 2.077/2.052 chỉ tiêu được giao, đạt tỉ lệ 101,22%.

Với kết quả trên, Công an thị trấn Núi Đối đã vinh dự được nhận Thư khen của Giám đốc Công an thành phố; sự ghi nhận, biểu dương của lãnh đạo các cấp.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông