Thiếu nhi Hải Phòng thi đua học tập tốt

17:42 08/07/2020

Thời gian qua, xác định học tập là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của đội viên, thiếu niên nhi đồng, các cấp bộ Đội trên địa bàn thành phố đã đẩy mạnh các hình thức thi đua trong học tập, như: đăng ký tuần học tốt, tiết học tốt, “Sao điểm 10”, “Sao chăm học”... Trong 5 năm (2016 – 2020), thiếu nhi thành phố đã có trên 15 triệu tiết học tốt và trên 18 triệu điểm tốt.
Thiếu nhi quận Kiến An hào hứng tham gia hội thi Olympic Tiếng Anh lần thứ 2, năm 2019

Các hoạt động hỗ trợ, nâng cao chất lượng học tập, phát huy tính chủ động, sáng tạo và đề cao vai trò tự học tập, tu dưỡng, rèn luyện, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ của mỗi đội viên, thiếu niên, nhi đồng, được thường xuyên triển khai thông qua các hội thi tìm hiểu, phong trào đôi bạn cùng tiến, các CLB môn học. Hiện, 411 Liên đội của thành phố đã thành lập được 35.517 CLB môn học, 115.000 đôi bạn giúp nhau cùng tiến bộ. Qua phong trào này có nhiều em đội viên từ học lực yếu kém đã vươn lên khá, giỏi; tiến bộ nhiều mặt, biết giúp đỡ bạn bè, gia đình, hoàn thiện về “Đức - Trí - Thể - Mỹ”, hoàn thiện kỹ năng sống, định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Bên cạnh các hoạt động thi đua học tốt, Hội đồng Đội thành phố đã thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị triển khai, định hướng cho thiếu nhi tiếp cận với các bộ môn khoa học hiện đại thông qua việc tuyên truyền, hỗ trợ thiếu nhi tham gia các cuộc thi về KHKT, ngày hội STEM, mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo”, cuộc thi “Vô địch Tiếng Anh” và nhiều sân chơi bổ ích khác, giúp các em phát huy tối đa khả năng sáng tạo của bản thân. Đồng thời tích cực tổ chức các chuyên đề, hoạt động lớn để hình thành văn hóa đọc cho các em.

Hằng năm, các Liên đội đã phát động cho thiếu nhi mua, đọc trên 18.500 ấn phẩm sách, báo có nội dung tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt để các em học tập, noi gương. 411/411 Liên đội triển khai phong trào “Nói lời hay, làm việc tốt” giúp các em rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, lễ phép với ông bà, cha mẹ, thầy cô. Bên cạnh đó, Hội đồng Đội các cấp cũng tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho các em thông qua các hoạt động nêu gương, tuyên dương các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong thiếu nhi .

Đáng chú ý, các hoạt động giao lưu, hữu nghị giữa thiếu nhi Việt Nam với thiếu nhi các nước tiếp tục được các cơ sở Đội đẩy mạnh. Hàng năm, Hội đồng Đội thành phố đều cử học sinh tham dự các trại hè quốc tế tại Nhật Bản, Singapore; thường xuyên tổ chức các chương trình giao lưu: “Ngày hội văn hóa Việt - Nhật”, các chuyên đề, tọa đàm “Em là công dân toàn cầu” … Qua đó, tạo môi trường giao lưu, học tập, giúp thiếu niên, nhi đồng thành phố thấy rõ hơn trách nhiệm công dân của mình trong tương lai đối với Tổ quốc và cả thế giới trong xã hội toàn cầu…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích