Thiếu nhi Hồng Bàng thi kể chuyện gương sáng anh hùng nhỏ tuổi

17:45 25/05/2022

Sáng 25-5, tại Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng, UBND quận Hồng Bàng tổ chức Hội thi thiếu nhi Hồng Bàng tuyên truyền, kể chuyện theo sách báo năm 2022 với chủ đề: “Kể chuyện gương sáng anh hùng nhỏ tuổi”. Đây là hoạt động điểm nhấn của quận Hồng Bàng phối hợp với Sở GD&ĐT thành phố, Sở VH-TT thành phố và Hội Khuyến học thành phố tổ chức phát động cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc, hội thi vẽ tranh, tuyên truyền, kể chuyện theo sách báo năm 2022 trên địa bàn quận Hồng Bàng.

 Quang cảnh hội thi

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoa, Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa, thông tin và thể thao quận Hồng Bàng cho biết: Trong những năm qua, quận Hồng Bàng luôn chủ động, tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành thành phố tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tạo sân chơi bổ ích, tổ chức ngày hội đua tài cho các em thiếu nhi có cơ hội thể hiện năng khiếu sáng tạo, từng bước rèn luyện nhân cách bản thân.

Các tiết mục dự thi được sân khấu hóa 

Hội thi thiếu nhi Hồng Bàng tuyên truyền, kể chuyện theo sách báo năm 2022 với chủ đề: “Kể chuyện gương sáng anh hùng nhỏ tuổi” được triển khai từ vòng cơ sở trong tất cả các trường tiểu học của quận Hồng Bàng với trên 200 lượt câu chuyện được kể. Qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn được 9 tiết mục dự thi tiêu biểu đến từ 9 trường tiểu học trên địa bàn quận tham gia hội thi.

Các tiết mục dự thi được sân khấu hóa 

Có thể nói, các tiết mục tham gia dự thi đều được đầu tư dàn dựng công phu, học sinh tham gia thi luyện tập và thể hiện một cách rất xuất sắc chủ đề tiết mục của mình. Nét mới trong hội thi năm nay là nhiều tiết mục có đông các bạn nhỏ tham gia, thể hiện câu chuyện bằng những hoạt cảnh sân khấu sinh động, nêu bật được chủ đề, nội dung, thông điệp cần chuyển tải của câu chuyện được kể. Trong đó, điền hình là các tiết mục như: Tiết mục dự thi “Hương thơm đồng nội” của Trường tiểu học Ngô Gia Tự; tiết mục “Gương sáng Bùi Thu Nội” của Trường tiểu học Nguyễn Tri Phương; tiết mục “Gương sáng Phạm Ngọc Đa” của Trường tiểu học Quán Toan; tiết mục “Vừ A Dính” của Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng… đã giành được sự tán thưởng, tình cảm tốt đẹp của đông đảo khán giả, được Ban giám khảo hội thi đánh giá cao.

Các tiết mục dự thi được sân khấu hóa 

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã chấm chọn và trao giải cho các phần thi đạt chất lượng cao. Theo đó, Đội thi Trường tiểu học Nguyễn Tri Phương đoạt giải xuất sắc; đội thi các Trường tiểu học: Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Huệ, Quán Toan đoạt giải nhất; đội thi các Trường tiểu học: Ngô Gia Tự, Bạch Đằng, Trần Văn Ơn, Nguyễn Trãi, Hùng Vương đoạt giải nhì.

Hội thi thiếu nhi Hồng Bàng tuyên truyền, kể chuyện theo sách báo năm 2022 với chủ đề: “Kể chuyện gương sáng anh hùng nhỏ tuổi” được đánh giá là dịp để khuyến khích các em thiếu nhi sưu tầm, kể chuyện về gương sáng của những anh hùng nhỏ tuổi của quê hương, đất nước trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc. Từ đó khơi dậy niềm tin, lòng tự hào dân tộc, nhằm giúp các em học sinh yêu thích và am hiểu sâu hơn về lịch sử cũng như truyền thống của dân tộc, giúp các em phấn đấu, rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Thông qua tổ chức hội thi cũng giúp khích lệ tinh thần ham đọc sách báo, khuyến khích tìm tòi, khám phá sách báo trong học sinh tiểu học, để các em làm quen và ý thức được tầm quan trọng của hệ thống thư viện sách báo, vai trò của sách báo trong quá trình học tập.

Ban tổ chức hội thi cũng hy vọng sau hội thi, mỗi em học sinh sẽ là một “đại sứ văn hóa đọc”, thúc đẩy văn hóa đọc trong mỗi người từ tuổi thiếu nhi, hình thành kỹ năng đọc sách, góp phẩn phát triển văn hóa đọc trong nhà trường nói riêng và nâng cao tri thức trong cộng đồng xã hội nói chung.

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông