Thiếu nữ suýt mù mắt do nghiện phim Hàn

23:26 10/03/2016

Thị giác của Huang 20 tuổi (Trung Quốc) bị thương tổn nặng nề sau khi dành liên tục hai ngày cuối tuần để xem phim Hàn Quốc.
 
Theo Sina News, trong hai ngày 5-6/3, Huang xem phim tổng cộng 18 tiếng đồng hồ và chỉ dừng lại khi ăn cơm. Sáng 7/3, cô gái tỉnh dậy trong trạng thái đau mắt dữ dội kèm buồn nôn. Khám tại Bệnh viện Nam Ninh, Huang được chẩn đoán mắc chứng tăng nhãn áp cấp tính chứ không phải mỏi mắt đơn thuần.
 
 Ảnh minh họa: Asiaone.
Ảnh minh họa: Asiaone.
Tăng nhãn áp là bệnh mắt nghiêm trọng do áp suất dịch thủy trong nhãn cầu tăng cao hủy hoại các tế bào thần kinh thị giác, nếu nặng có thể dẫn đến mù lòa. Đại diện Trung tâm Mắt quốc gia Singapore cho biết triệu chứng khác của tăng nhãn áp cấp tính bao gồm đỏ mắt, đau đầu.
 
Bệnh viện kết luận thị lực của Huang bị ảnh hưởng nặng do nhìn quá lâu vào màn hình thiết bị điện tử từ khoảng cách quá gần. Cô không bật đèn khi xem phim buổi đêm. Dù vậy, bất chấp trải nghiệm hú vía, thiếu nữ khẳng định sẽ không từ bỏ thói quen theo dõi chương trình giải trí.
 
Một công trình của Đại học Toho (Nhật Bản) mới đây phát hiện dùng máy tính quá 9 tiếng một ngày khiến nguy cơ tăng nhãn áp cao gấp đôi. Ngoài ra, người bị cận thị rất dễ mắc các vấn đề liên quan đến mắt.
 
Theo Nhật Minh/Vnexpress


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông