Bài dự thi “Công an Hải Phòng - 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh” Vận dụng sáng tạo lời Bác dạy vào công tác công an

09:12 16/09/2019

Giản dị trong lối sống; chân thành giúp đỡ đồng chí, đồng đội; hết lòng phục vụ nhân dân; sáng tạo, nhạy bén, mưu trí, dũng cảm trong công tác, chiến đấu; Thiếu tá Trần Minh Đức - Đội trưởng Đội An ninh Nhân dân, CAQ Kiến An luôn là tấm gương sáng của đơn vị trong thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với Sáu điều Bác dạy lực lượng CAND.

Tốt nghiệp Học Viện ANND, năm 2001, Thiếu tá Trần Minh Đức nhận nhiệm vụ công tác tại đội An ninh Nhân dân, CAQ Kiến An. Là sĩ quan được đào tạo bài bản, công tác đúng chuyên ngành, cộng thêm sự quan tâm của lãnh đạo và tập thể CBCS đơn vị, Thiếu tá Đức nhanh chóng phát huy kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ đã được tích lũy, đồng thời áp dụng linh hoạt, sáng tạo vào thực tiễn công tác, chiến đấu. Với những thành tích xuất sắc, năm 2007, Thiếu tá Đức được cấp trên tín nhiện, bổ nhiệm giữ chức vụ Đội phó Đội ANND. 7 năm sau đó (năm 2014) anh chính thức đảm đương vị trí Đội trưởng cho đến nay. 

 

Thiếu tá Đức (vị trí chủ trì) cùng CBCS Đội ANND thảo luận phương án giải quyết các vụ việc phức tạp liên quan đến các doanh nghiệp đóng quân trên địa bàn quận

Gánh vác trọng trách lớn giữ gìn ANCT tại một địa bàn trọng điểm về an ninh - quốc phòng của thành phố, Thiếu tá Trần Minh Đức luôn khắc ghi lời dạy của Bác và vận dụng sáng tạo, linh hoạt quan điểm, tư tưởng của Người trong công tác công an, nhất là làm tốt công tác tham mưu cho BCH Công an quận, cấp ủy, chính quyền địa giải quyết tốt các vấn đề tín ngưỡng, tôn giáo, an ninh nội bộ, an ninh kinh tế..

Trước hết, về lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo. Vận dụng tư tưởng của Bác trong đoàn kết lương - giáo, quyền tự do, tín ngưỡng của nhân dân, Thiếu tá Đức đã cùng đồng đội thực hiện dân vận khéo, tranh thủ được sự ủng hộ của các chức sắc, chức việc, đẩy mạnh tuyên truyền để các giáo dân, tín đồ, Phật tử nắm rõ âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề tôn giáo để kích động, tạo điểm “nóng” chống phá ta.

 Đặc biệt là những năm gần đây, Đội ANND dưới sự chỉ đạo của anh đã có công rất lớn trong việc phát hiện, phối hợp với các phòng nghiệp vụ CATP, phòng Nội vụ quận, Công an các phường làm tốt công tác tuyên truyền, đấu tranh, ngăn chặn, không để các đối tượng xấu cầm đầu một số “đạo lạ” lôi kéo người dân trên địa bàn quận.

 

Đại tá Lê Nguyên Trường - Phó Giám đốc CATP biểu dương đội ANND (Thiếu tá Đức thứ 1 từ trái sang) có thành tích xuất sắc trong công tác Công an năm 2018

Có thể nói, đó là một trong những kết quả lớn, xuất sắc mà Thiếu tá Đức cùng đồng đội đã nỗ lực, kiên trì đạt được trong suốt những năm qua. Thành quả to lớn này đã trở thành điểm tựa giúp lực lượng an ninh Kiến An luôn kịp thời nắm bắt các vấn đề phức tạp, từ đó tham mưu cho lãnh đạo đơn vị và cấp ủy, chính quyền địa phương có những phương án xử lý thấu đáo, kịp thời.

Không chỉ trở thành địa chỉ tin cậy của các chức sắc, đồng bào lương giáo, Thiếu tá Đức còn đồng hành với đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận, nhất là trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. 

Tháng 4-2016 kể cho chúng tôi nghe. Ngày đó, qua công tác trinh sát, nắm được thông tin công nhân Công ty TNHH Kaiyang Việt Nam, trụ sở đặt tại phường Ngọc Sơn, có ý định đình công, Thiếu tá Đức đã kịp thời tư vấn cho Công đoàn, lãnh đạo Công ty và cấp ủy, chính quyền địa phương phương án giải quyết. 

Khi công nhân tiến hành đình công, anh trực tiếp cùng đồng đội xuống đường, tham gia tuyên truyền, vận động công nhân đồng thuận với các phương án giải quyết của công đoàn doanh nghiệp. Với những nỗ lực nói trên, công nhân Công ty đã sớm quay lại làm việc bình thường...

Không chỉ có vậy, Thiếu tá Đức còn chỉ đạo tập thể đội làm tốt công tác phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an các phường chủ động phát hiện, răn đe, ngặn chặn, không để các đối tượng bất mãn, cơ hội chính trị trên địa bàn quận có cơ hội móc nối, gây rối ANCT, TTATXH, hoạt động chống phá.

Thời gian gần đây, quận Kiến An triển khai một loạt các dự án trọng điểm. Công tác thu hồi đất, GPMB gặp phải rất nhiều khó khăn, phức tạp. Trước tình hình đó, nhờ gần dân, bám dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng cũng như những bức xúc trong dân, Thiếu tá Đức đã báo cáo đề xuất lãnh đạo Công an quận tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương các phương án giải quyết thấu đáo, đồng thời tích cực, vận động, giải thích cho bà con nắm, hiểu rõ các chủ trương, chính sách. Từ đó, ngườidân đã tin tưởng, đồng thuận hợp tác với chính quyền trong việc nhận tiền đền bù, hỗ trợ, bàn giao mặt bằng phục vụ các dự án, không phải cưỡng chế bất cứ trường hợp nào...

Nói về những yếu tố quyết định đến sự thành bại trong thực thi nhiệm vụ, Thiếu tá Đức chia sẻ: Để tìm ra được cách làm phù hợp, hiệu quả nhất đáp ứng thực tiễn công tác, ngoài sự nhảy cảm nghề nghiệp riêng, đòi hỏi mỗi CBCS An ninh phải không ngừng tìm tòi, học hỏi kiến thức, kinh nghiệm của đồng nghiệp đi trước để làm phong phú thêm sự hiểu biết, kinh nghiệm cá nhân... Nhưng để kết hợp nhuần nhuyễn, phát huy tối đa hiệu quả của các yếu tố trên thì việc quán triệt, vận dụng sáng tạo, linh hoạt quan điểm, tư tưởng Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác đối với lực lượng CAND trong công tác Công an là yếu tố tiên quyết.

Với những thành tích xuất sắc trong những năm qua, Thiếu tá Đức và tập thể CBCS Đội ANND đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng phần thưởng cao quý: “Huân Chương Bảo vệ Tổ quốc hạng 3”. Từ năm 2012 đến 2018, đơn vị liên tục đạt danh hiệu thi đua “Đơn vị Quyết thắng”, được nhận nhiều bằng khen, giấy khen các cấp. Hiện tập thể Đội đang làm đề xuất đề nghị Chủ tịch nước xét tặng “Huân Chương bảo vệ Tổ quốc hạng 2”...

Khánh Chi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông