Thịt chiên lá mắc mật

09:30 21/12/2017

Món thịt cuốn lá mắc mật với mùi thơm đặc trưng, bên ngoài vàng giòn, bên trong mềm ngon không bị khô, chắc chắn khi ăn sẽ khiến mọi người rất khoái khẩu.

Để làm món thịt chiên lá mắc mật ngon nên chọn phần thịt nạc vai bởi phần thịt này khá mềm, phù hợp với cách chế biến món ăn này. Nếu thích miếng thịt béo ngậy hơn bạn có thể chọn phần thịt vai có lẫn chút mỡ hoặc thịt ba chỉ thì miếng thịt khi chế biến nên sẽ không bị khô.

Thịt vai sau khi mua về rửa sạch, thái mỏng chừng  2-3mm, các bạn chú ý thái ngang thớ thịt, đừng thái dọc sẽ khiến miếng thịt khi ăn dễ bị dai.

Tỏi, hành khô bóc vỏ, bằm nhỏ. Lá mắc mật rửa sạch, để ráo. Cho hành tỏi, lá mắc mật băm nhỏ, một chút đường, nước mắm trộn đều rồi ướp trong 1 khoảng 1 tiếng để thịt được ngấm gia vị.

Cuốn lá mắc mật bên ngoài miếng thịt, sau đó dùng tăm nhọn xiên qua để cố định phần lá và thịt. Đặt chảo chống dính lên bếp, đợi dầu nóng già thì gắp những xiên thịt vào chảo, chiên đến khi xém vàng 2 mặt là được. Các bạn lưu ý không nên chiên kỹ quá sẽ làm cho miếng thịt bị khô. 

Nếu các bạn không lựa chọn cách chiên các bạn cũng có thể nướng thịt xiên tăm trên than hoa cũng được. Tuy nhiên khi nướng lưu ý rưới thêm chút dầu ăn lên từng xiên thịt để thịt và lá không bị khô và cháy. Thưởng thức món thịt cuốn lá mắc mật chiên khi còn nóng chấm với muối tiêu chanh hoặc sốt tương ớt chua ngọt quả là ngon tuyệt. Phần thịt béo ngậy, đậm đà, thơm nức quyện cùng hương vị đặc trưng của lá mắc mật chắc chắn sẽ rất “hao cơm” đấy.

Ngọc Oanh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông