Thịt vịt xào cay

09:51 29/12/2017

Thịt vịt là món ăn vô cùng phổ biến với nhiều món ăn khác nhau như vịt luộc, vịt quay, vịt om sấu... Và để món thịt vịt không còn đơn điệu, bạn có thể chế biến thành món thịt vịt xào cay thơm ngon, lạ miệng cho bữa cơm gia đình thêm phần phong phú.

Món thịt vịt xào cay đặc biệt ở chỗ, thịt vịt đem xào không phải là thịt vịt sống mà sử dụng thịt vịt đã được quay sẵn rồi mới đem về chế biến. Đầu tiên, đối với thịt vịt quay, bạn cần gỡ bỏ hết phần xương, lấy dao lọc lấy phần thịt vịt ở hai bên lườn vịt rồi dùng dao thái miếng thịt thành các lát cho thật mỏng vừa ăn. Hành tây rửa sạch, một phần bạn đem băm nhỏ, phần còn lại bổ múi cau. Ớt chuông xanh đỏ rửa sạch thái miếng nhỏ. Để có món vịt xào cay ngon, khâu pha chế nước sốt cũng vô cùng quan trọng. Tùy theo lượng thịt mà bạn sử dụng mà bạn có thể pha hỗn hợp nước sốt gồm dầu hào, tương ớt, sa tế theo tỉ lệ 2:1:1/2.

Sau khi các nguyên liệu đã được sơ chế xong, bạn phi thơm phần hành tây đã băm nhỏ rồi cho phần thịt vịt quay vào xào, tiếp tục đổ nước sốt vào rồi đảo thật đều tay. Cuối cùng, khi thịt vịt đã ngấm gia vị, bạn cho tiếp phần ớt và hành tây đã thái trước đó vào xào cùng sao cho vừa chín tới thì tắt bếp.

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể biến món vịt đơn điệu thành món vịt xào cay hấp dẫn. Vị ngọt của thịt vịt hòa quyện với vị thanh mát của ớt, hương thơm đặc trưng của nước sốt dầu hào chắc chắn sẽ là món ăn đắt khách cho những ngày trời lạnh.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông