Thời hạn sử dụng túi nilon thân thiện tại các siêu thị là năm 2025

10:04 09/05/2019

Trên đây là lộ trình mà Bộ Tài nguyên-Môi trường đưa ra nhằm từng bước “khai tử” các sản phẩm nhựa sử dụng một lần, nhất là túi nilon đang được dùng phổ biến hiện nay.

 

 Đốt rác là chất thải nhựa, túi ni lông gây ô nhiễm môi trường đang diễn ra tại nhiều địa phương

Cũng theo thống kê của Bộ thì các sản phẩm nhựa sử dụng một lần nói chung và túi nilon nói riêng hiện được tiêu thụ với mức rất cao, chiếm khoảng 8-12% chất thải rắn sinh hoạt. Đây thực sự là một gánh nặng cho môi trường và được các chuyên gia gia nhận định là thảm hoạ, là ô nhiễm trắng của toàn cầu.

Hiện, mức thuế đối với các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm nhựa, túi nilon đã được điều chỉnh với mức cao hơn. Tuy nhiên, vẫn còn không ít những cơ sở nhỏ, lẻ sản xuất và cung cấp cho thị trường.

Nhằm kiểm soát cả đầu vào-đầu ra của các sản phẩm nhựa, túi nilon, Bộ Tài nguyên-Môi trường yêu cầu hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại trên toàn quốc đi đầu, làm gương trong việc sử dụng túi ni lông thân thiện môi trường, dễ phân huỷ. Thời hạn cuối cùng để các trung tâm thương mại, siêu thị hoàn toàn “khai tử” túi nilon đang sử dụng như hiện nay là năm 2025. 

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích