Thông báo tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND năm 2019

20:29 01/11/2018

Năm 2019 thành phố Hải Phòng được tuyển chọn 207 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND, thời gian đăng ký dự tuyển từ tháng 10/2018, thời gian nhập ngũ:  Từ ngày 20 tháng 2 năm 2019 đến hết ngày 24 tháng 02 năm 2019.

1- Đối tượng, tiêu chuẩn:

a- Đối tượng: Công dân nam trong độ tuổi gọi nhập ngũ đã đăng ký nghĩa vụ quân sự từ đủ 18 đến hết 25 tuổi; công dân được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự thì tuyển chọn đến hết 27 tuổi.

b. Tiêu chuẩn:

- Tiêu chuẩn sức khoẻ (thực hiện theo quy định của Bộ Công an)

+ Chiều cao từ 1m 62 m trở lên; cân nặng: từ 47 kg trở lên

(Các trường hợp quá béo hoặc quá gầy sẽ xem xét đến chỉ số BMI, loại các trường hợp có BMI ≥ 30 hoặc BMI ≤ 18,5).

+ Hình dáng cân đối, không dị hình, dị dạng, khỏe mạnh, không có sẹo lộ ở vùng mặt, cổ, đầu; không có vết xăm trổ; không mắc bệnh kinh niên, mãn tính, không sử dụng trái phép chất ma tuý và tiền chất ma túy.

- Tiêu chuẩn văn hoá: Tốt nghiệp Trung học phổ thông, Ưu tiên tuyển chọn công dân đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học trở lên, có chuyên môn cần thiết cho công tác, chiến đấu của Công an nhân dân.

- Tiêu chuẩn chính trị (thực hiện theo các quy định của Bộ Công an): Có lý lịch rõ ràng, là Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam hoặc Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh, có phẩm chất chính trị và đạo đức tốt; các thân nhân chủ yếu trong gia đình (Ông, bà, bố, mẹ đẻ hoặc người nuôi dưỡng bản thân, anh, chị, em ruột) chấp hành tốt chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của địa phương…

2- Thời gian tiến hành:

Công dân có nguyện vọng phục vụ có thời hạn trong lực lượng CAND đến đăng ký tại Công an xã, phường, thị trấn nơi công dân có hộ khẩu thường trú và làm thủ tục hồ sơ tại Công an quận, huyện nơi đăng ký hộ khẩu thường trú theo quy định.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông