Thống nhất chủ trương vận động 1,3 triệu đồng/hộ dân để hỗ trợ chuyển giao vùng cấp nước trên địa bàn xã Đông Phương (huyện Kiến Thụy)

10:07 19/08/2023

Mới đây, tổ công tác của huyện Kiến Thụy, lãnh đạo xã Đông Phương (huyện Kiến Thụy) đã có buổi làm việc với các hộ dân trên địa bàn để thống nhất về phương án chuyển đổi vùng cấp nước, vận động kinh phí hỗ trợ nhà máy nước Đông Phương.
Các hộ dân đã thống nhất chuyển giao vùng cấp nước Đông Phương sang Công ty cấp nước Hải Phòng

Tại hội nghị, lãnh đạo xã Đông Phương đã thông tin kết quả các buổi họp dân tại các thôn về vận động kinh phí hỗ trợ nhà máy nước Đông Phương. Đại diện nhà máy nước Đông Phương báo cáo tình hình hoạt động của nhà máy và khái toán tổng mức đầu tư, đề xuất hỗ trợ kinh phí chuyển đổi việc làm, bàn giao vùng cấp nước, đồng thời nhận lỗi và trách nhiệm khi để xảy ra sự cố trong thời gian qua.

Cũng tại hội nghị, các hộ dân đã phát biểu, đề nghị làm rõ khái niệm nhà máy nước xã Đông Phương; chất lượng kết quả kiểm định hàng tháng của nhà máy nước; hợp đồng giữa nhà máy nước và chính quyền địa phương; việc vận động kinh phí hỗ trợ nhà máy nước phải tùy theo điều kiện của từng người dân; đề nghị trong thời gian nhà máy nước Hải Phòng vào lắp đặt, thi công, nhà máy nước xã Đông Phương vẫn phải đảm bảo việc cung cấp nước cho Nhân dân…

Kết quả, tại buổi làm việc, các hộ dân đã thống nhất các nội dung: chuyển giao vùng cấp nước Đông Phương sang Công ty cấp nước Hải Phòng; chủ trương vận động kinh phí hỗ trợ nhà máy nước chuyển giao vùng cấp nước là 1.300.000 đồng; không thu của những hộ nghèo trong danh sách hộ nghèo năm 2022 do UBND xã quản lý.

Cùng với đó, UBND xã đồng ý cho Công ty cấp nước Hải Phòng vào khảo sát, đo đạc, xây dựng phương án cấp nước trên địa bàn xã và lấy phiếu khảo sát của các hộ dân trong tháng 8-2023.

UBND xã giao các tổ tuyên truyền, vận động các hộ dân đăng lý lắp đặt mới đồng hồ nước của nhà máy nước Hải Phòng và đóng tiền ủng hộ nhà máy nước Đông Phương. Đồng thời, thông báo rộng rãi đề tuyên truyền đến các hộ dân nắm bắt đóng góp kinh phí hỗ trợ nhà máy nước. Dự kiến hoàn thành việc thu tiền tập trung trong tháng 8-2023.

Trước đó, như Chuyên đề An ninh Hải Phòng đã đưa tin, việc cấp nước phục vụ sinh hoạt cho 1.948 hộ dân trên địa bàn các xã Đông Phương và Đại Đồng do nhà máy nước Đông Phương (Công ty TNHH Xây dựng và Dịch vụ thương mại Đại Thái đầu tư, khai thác, vận hành, kinh doanh) đảm nhiệm từ nhiều năm qua. Tuy nhiên, thời gian gần đây, các hộ dân có những phản ánh, kiến nghị liên quan đến tình trạng chất lượng nước của nhà máy không đảm bảo. Do vậy, các hộ dân yêu cầu thay thế một đơn vị cấp nước khác đủ điều kiện phục vụ nhu cầu của Nhân dân.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích