Thông qua phương án cưỡng chế GPMB thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Khách sạn 5 sao đường Trần Phú

09:06 27/03/2018

Chiều 21-3, Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất quận Ngô Quyền họp thông qua phương án tổ chức cưỡng chế đối với Trường THPT Chuyên Trần Phú và các hộ gia đình, cá nhân có liên quan để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Khách sạn 5 sao tại số 12 (cũ) đường Trần Phú, quận Ngô Quyền,.

Khu vực cưỡng chế có 12 hộ gia đình, cá nhân sử dụng nhà, đất trong phạm vi khuôn viên Trường THPT Chuyên Trần Phú, với tổng diện tích 725,4m2. Trong đó có 7 hộ gia đình ở mặt đường Trần Bình Trọng, Trần Phú và 5 hộ trong ngõ 56 Trần Phú.

Thời gian qua, UBND quận Ngô Quyền đã thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư với các hộ dân theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời tổ chức tuyên truyền, vận động, thuyết phục các hộ dân chấp hành nhận tiền và bàn giao mặt bằng.

Tuy nhiên, đến nay đã quá thời hạn nhưng các hộ trên vẫn không chấp hành.

Theo phương án cưỡng chế đã được thông qua, các phòng, ban, đơn vị liên quan của quận có nhiệm vụ tổ chức lực lượng và phương tiện để cưỡng chế GPMB thu hồi đất, di chuyển tài sản ra khỏi khu vực đảm bảo tuyệt đối an toàn, đúng trình tự thủ tục.

Sau khi cưỡng chế, quận sẽ bàn giao mặt bằng cho Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, Công ty TNHH Nhật Hạ triển khai thực hiện Dự án theo quy định.

Trong thời gian tới, quận Ngô Quyền tiếp tục gửi xin ý kiến các Sở, ban, ngành liên quan, hoàn thiện hồ sơ cưỡng chế và báo cáo thành phố xem xét, ra quyết định.

Bên cạnh đó, quận giao Tổ tuyên truyền của quận và phường Lương Khánh Thiện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, thuyết phục các hộ dân chấp hành nhận tiền bàn giao mặt bằng.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích