Thông tin 2 du khách nước ngoài ăn đĩa lạc luộc trên phà Gót - Hải Phòng với giá 10 USD là sai sự thật

18:41 03/05/2019

Chiều 3-5, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố tổ chức buổi làm việc cung cấp thông tin về vụ việc 2 du khách nước ngoài ăn đĩa lạc luộc trên phà Gót - Hải Phòng với giá 10 USD được đăng tải trên mạng xã hội vừa qua.

Đ.H.T đăng tải lời xin lỗi trên trang cá nhân

Được biết, ngày 29-4 trên mạng xã hội facebook (tài khoản Anh Trung Dh-xkld (Cậu Buồn), fb.com/vocam09) có đăng tải nội dung về người khách ngước ngoài phải trả 10 USD cho đĩa lạc luộc trên phà Gót. Thông tin này đã được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, gây bức xúc trong cộng đồng về việc cố tình “chặt chém” khách quốc tế, ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của thành phố Hải Phòng. Nhưng đến ngày 30-4, tài khoản facebook nêu trên đã tự gỡ bỏ thông tin, hình ảnh, bài viết này.

Nội dung sai sự thật được đăng tải trước đó

Ngay sau khi có thông tin xuất hiện trên mạng xã hội facebook, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo Thanh tra Sở rà soát, xác minh thông tin.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông thành phố thông tin về vụ việc

Ngày 2-5, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp cùng Công an xã Vĩnh Long, Công an huyện Vĩnh Bảo xác minh trực tiếp tại cơ sở.

Kết quả xác minh cho biết: chủ tài khoản facebook Anh Trung Dh-xkld là Đ.H.T, sinh năm 1989; thường trú tại xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng; là lao động tự do.

Thanh tra Sở đã mời chủ tài khoản facebook đến làm việc để làm rõ thông tin vụ việc tại Sở Thông tin và Truyền thông trong ngày 3-5.

Tại buổi làm việc, Sở TTTT đã làm rõ hành vi của ông Đ.H.T trong việc đăng tải thông tin vào ngày 29-4 trên Facebook là vi phạm quy định tại Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Sau khi được Thanh tra Sở phân tích, giải thích pháp luật, bản thân Đ.H.T đã nhận thức rõ và thừa nhận về hành vi đăng tải bài viết về “du khách nước ngoài ăn đĩa lạc luộc trên phà Gót - Hải Phòng với giá 10 USD” là không có căn cứ, không chính xác, vi phạm quy định của pháp luật, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến nhiều người và giải trình “do nóng vội, bồng bột nên đã đăng thông tin này lên trang cá nhân”.

Cũng tại buổi làm việc, Đ.H.T đã tự nguyện đính chính thông tin, đồng thời đăng tải lời xin lỗi trên trang Facebook cá nhân gửi đến các tổ chức, cá nhân liên quan đến sự việc.

Đồng thời, cam kết không lặp lại sai phạm cũng như đề nghị những cá nhân khác gỡ bỏ thông tin đã chia sẻ liên quan đến vụ việc “du khách nước ngoài ăn đĩa lạc luộc trên phà Gót - Hải Phòng với giá 10 USD” để tránh gây bất bình trong dư luận xã hội, làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của thành phố Hải Phòng và tránh việc bị vi phạm pháp luật khi đăng tải thông tin trên mạng xã hội.

Trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hải Phòng sẽ tiếp tục tăng cường rà soát, kiểm tra và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân hoạt động thông tin trên mạng có nội dung vi phạm các quy định cấm của pháp luật, đặc biệt là các thông tin xuyên tạc, sai sự thật trên mạng để tránh gây hoang mang, bức xúc trong dư luận xã hội.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông