Thông tin chi tiết về vụ cướp táo tợn trong đêm tại xã Vĩnh Long (Vĩnh Bảo)

16:48 31/07/2023

Khi bị hung thủ bóp cổ uy hiếp, bà Gái đưa dây chuyền vàng cho tên cướp nhưng Hưng từ chối và lấy đi xe máy điện cùng số tiền trong cốp rồi bỏ trốn. Có tiền, Hưng bắt taxi xuống Đồ Sơn ăn chơi, khi quay về thì bị triệu tập lên cơ quan công an và khai nhận hành vi phạm tội của mình…
Đối tượng Hưng và tang vật vụ án

Như Chuyên đề An ninh Hải Phòng thông tin, khoảng 1 giờ 45 phút ngày 26-7-2023, Công an xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Bảo nhận được tin báo của quần chúng nhân dân báo tin về việc tại nhà bà Lê Thị Gái, sinh 1972 ở thôn Nhân Lễ, xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Bảo có đối tượng đột nhập cướp tài sản.

Sau khi nhận tin báo, Công an xã Vĩnh Long đã báo cáo Công an huyện Vĩnh Bảo tiến hành điều tra xác minh nội dung tin báo trên. Vụ án xảy ra vào ban đêm, mọi người đã đi ngủ hết, đối tượng có dấu hiệu manh động, đột nhập vào nhà, sau đó đánh gây thương tích cho bà Lê Thị Gái, cướp tài sản rồi tẩu thoát…

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Bảo đã báo cáo Giám đốc CATP, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ CATP, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Phòng và Viện kiểm sát nhân dân huyện Vĩnh Bảo tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án.

Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Phòng, Viện kiểm sát nhân dân huyện Vĩnh Bảo đã phối hợp cùng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Bảo, Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP tiến hành khám nghiệm hiện trường

Bằng các biện pháp công tác, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Vĩnh Bảo thấy nổi lên đối tượng: Tống Quốc Hưng, sinh năm 2005, chỗ ở: thôn Nhân Lễ, xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Bảo, có nhiều biểu hiện nghi vấn thực hiện hành vi cướp tài sản của gia đình bà Gái nên đã triệu tập Hưng đấu tranh làm rõ, nhưng Hưng vắng mặt tại địa phương.

Sau thời gian truy tìm, khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Vĩnh Bảo đã triệu tập được Tống Quốc Hưng. Tại Cơ quan công an, Tống Quốc Hưng đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi đột nhập vào nhà bà Lê Thị Gái, sử dụng vũ lực bóp cổ, uy hiếp nhằm cướp tài sản vào rạng sáng ngày 26-7-2023.

Cụ thể, khoảng 1 giờ 10 phút ngày 26-7-2023, sau khi Tống Quốc Hưng đi chơi điện tử về nhà tại thôn Nhân Lễ, xã Vĩnh Long, Hưng nảy sinh ý định đi lang thang xem nhà ai sơ hở thì vào trộm cắp tài sản. Hưng đi bộ từ nhà đến nhà bà Lê Thị Gái (ở cùng thôn), phát hiện nhà bà Gái cửa khép hờ, bật đèn ngủ.

Thấy vậy, nên Hưng nảy sinh ý đồ vào nhà bà Gái để trộm cắp tài sản. Hưng cởi áo chống nắng kẻ ka rô để lên bờ tường, bỏ dép ngoài đường cạnh nhà bà Gái, đi chân đất qua nhà bỏ hoang phía bên phải nhà bà Gái trèo tường vào nhà. Sau khi vào trong khuôn viên nhà, Hưng tiếp tục mở cửa chính, thấy trong nhà không có ai, Hưng đi vào gian phòng khách tìm kiếm xung quanh nhưng không lấy được tài sản gì.

Hưng tiếp tục mở cửa phòng ngủ đi vào thì thấy bà Gái đang nằm ngủ dưới đất, Hưng lén lút vào gian nhà trong tìm tiền và tài sản bà Gái để lấy trộm. Khi đang tìm tài sản trong phòng thì cánh cửa bị gió thổi nên có tiếng kêu, nghe có tiếng động, bà Gái giật mình ngồi dậy, thấy có người lạ đột nhập. Lúc này Hưng đứng cách bà Gái khoảng 1 mét, thấy bà tỉnh dậy liền dùng tay trái bịt miệng bà Gái, tay phải vơ xung quanh lấy được chiếc micro nên đập khoảng 3, 4 lần vào đầu bà Gái, rồi dùng cả người ghì chặt bà xuống đất.

Bị Hưng đánh, bà Gái cắn vào các đầu ngón bàn tay trái của Hưng và đẩy Hưng ra. Lúc này Hưng bị văng mất chiếc micro cầm trên tay. Ngay sau đó bà Gái lao vào ôm Hưng, Hưng vật bà Gái xuống rồi dùng tay phải kéo tay của bà Gái ra, ngồi lên người bà Gái và dùng tay trái bóp cổ bà Gái, bà Gái hét lên, thấy vậy Hưng không bóp cổ nữa thì bà Gái cũng không hét nữa.

 Trong quá trình bị uy hiếp, bà Gái tháo dây chuyền vàng đang đeo trên cổ đưa Hưng nhưng Hưng không lấy và nói “cháu không lấy vàng”. Hưng tiếp tục hỏi “tiền bà để đâu?” thì bà Gái nói “bà còn 8 triệu đồng để trong cốp xe máy điện để ngoài sân”.

Hưng lấy được chìa khóa cổng và chìa khóa xe của bà Gái, mở cổng và lên xe và phóng đi về hướng cổng làng Nhân Lễ, sau đó đi về hướng xã Hùng Tiến, khi đi đến khu vực nghĩa trang xã Vĩnh Long, Hưng dừng xe mở cốp lấy chiếc ví xem bên trong có số tiền 8 triệu đồng và một số giấy tờ khác.

Sau đó Hưng để toàn bộ tiền vào lại trong ví và đút vào túi quần sau đó đi đến ngã ba ông Rã khu vực xã Hùng Tiến (giao nhau với đường 37), Hưng rẽ về hướng xã Hùng Tiến để đi Cầu Nghìn, nhưng sau đó quay lại  đi về bờ hồ thuộc thị trấn Vĩnh Bảo. Khi quay lại ngã ba ông Rã, do túi quần đùi nông nên chiếc ví bị rơi xuống đường, lúc này tiền và thẻ ngân hàng bị văng ra ngoài, Hưng dừng xe lại nhặt tiền còn chiếc ví và thẻ ngân hàng ném vào bụi cỏ.

Hưng tiếp tục đi đến bờ hồ thị trấn Vĩnh Bảo, dựng chiếc xe máy điện vào góc cột điện khu vực đường đôi bờ hồ giao với Quốc lộ 10, trước cửa Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Vĩnh Bảo, sau đó rút chìa khóa xe và cho vào hộp để đồ trên xe và vẫy xe taxi đi tới bãi biển Đồ Sơn.

Khi đến khu 2 thuộc quận Đồ Sơn thì Hưng cởi chiếc áo khoác ném xuống biển. Lúc này Hưng mặc quần đùi, cởi trần, ra bờ biển gọi rượu và đồ ăn (Hưng không nhớ tên quán) để ăn uống. Khi ăn uống xong do say rượu nên Hưng nằm ngủ tại bờ biển.

Đến khoảng 10 giờ ngày 26-7-2023, Hưng bắt xe taxi về Vĩnh Bảo vào quán điện tử tại thị trấn Vĩnh Bảo chơi. Sau đó Hưng bị triệu tập về trụ sở để làm việc và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như trên.

Sau khi xảy ra sự việc, bà Lê Thị Gái đã được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Bảo sau đó chuyển đến bệnh viện Việt Tiệp để điều trị. Sơ bộ bà Gái cung cấp bị cướp đi 1 xe máy điện và số tiền 8 triệu đồng để trong cốp xe.

Căn cứ vào các tài liệu đã thu thập và lời khai của đối tượng Hưng, ngày 26-7-2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Bảo đã quyết định tạm giữ hình sự đối với Tống Quốc Hưng.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông