Thông tin nhanh về ca bệnh Covid- 19 tại xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng

12:12 08/05/2021

Sáng 8-5, Thông tin từ Sở y tế thành phố cho biết, ngày 7/5/2021, khi thực hiện xét nghiệm sàng lọc người liên quan từ Bệnh viện K Hà Nội về, Ngành Y tế Hải Phòng đã phát hiện 1 ca Dương tính với Sars-Cov-2. Là người đi chăm sóc vợ điều trị bệnh tại Cơ sở 3, số 30 Cầu Bươu, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội từ ngày 28/4 đến 4/5/2021. Ngành Y tế đã đưa ca bệnh đi cách ly điều trị và đã truy vết 37 trường hợp tiếp xúc gần, lấy mẫu xét nghiệm và triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Sở Y tế thông tin sơ bộ về ca bệnh và lịch trình di chuyển để những người có mặt tại các địa điểm người bệnh có mặt, hoặc tiếp xúc gần với người bệnh, cần liên hệ với Trạm y tế nới lưu trú để khai báo y tế và được hướng dẫn xử lý phù hợp, kịp thời.

Ngay trong đêm 7-5, UBND xã Tiên Thắng đã lập 2 chốt tại cầu Trù và cầu Trạm xá và rào chắn 3 điểm gồm đường ven kênh Trung Thủy nông từ thôn Lộc Trù sang thôn Lộ Vẹt; cống Đông đi Đền Gắm; cống Quay đi Hùng Thắng
Ngay trong đêm 7-5, UBND xã Tiên Thắng đã lập 2 chốt tại cầu Trù và cầu Trạm xá và rào chắn 3 điểm gồm đường ven kênh Trung Thủy nông từ thôn Lộc Trù sang thôn Lộ Vẹt; cống Đông đi Đền Gắm; cống Quay đi Hùng Thắng

Về lịch trình di chuyển, tiếp xúc của ca bệnh P. V. T sinh năm 1967 thường trú tại khu 6 (Lộc Trù) xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng nghi mắc Covid – 19 có liên quan đến bệnh viện K3 Hà Nội.

Cụ thể, từ ngày 28/4/2021 đến ngày 4/5/2021, ông P.V. T đi chăm vợ là bệnh nhân N.T.B tại phòng 712 Khoa Gan – Mật – Tụy, Bệnh viện K3 Hà Nội. Cụ thể, 14 giờ ngày 4/5/2021, ông P. V. T đã đón xe của nhà xe Bích Đoàn chuyên tuyến Tiên Lãng – Hà Nội tại cửa Bệnh viện K3 Hà Nội để về khu 6 xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng. Khi về nhà, ông P.V.T gặp người nhà và hàng xóm nhưng không đeo khẩu trang.

Ngày 5/5/2021 ông P.V.T đi xe máy ra Bệnh viện Việt Tiệp vào khoa Nhiệt đới, có đeo khẩu trang. Cùng ngày, ông P.V.T có tiếp xúc với người nhà gồm mẹ đẻ, anh trai và người quanh xóm. Từ 12 giờ cùng ngày, ông P.V.T có tiếp xúc với các con và  nhiều người quanh xóm nhưng không đeo khẩu trang.

Ngày 6/5/2021, ông P.V.T đi phụ xây tại xã Toàn Thắng. Ngày 7/5/2021 ông P.V.T có đi mua thịt  tại nhà ông L.V.P tại khu 5 xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng,. Cùng ngày, ông P.V.T đã đến nhà trưởng khu để khai báo y tế và ra trạm y tế xã để khai báo y tế.

Hiện tại tất cả các lực lượng chức năng đang tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Sở y tế và huyện Tiên Lãng, các quận, huyện và đơn vị liên quan tiếp tục tiến hành phun khử khuẩn, khoanh vùng, điều tra dịch tễ những người có tiếp xúc gần truy vết F1, F2 để thực hiện cách ly y tế, xét nghiệm, phát hiện sớm.

Trước đó, ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp ông P.V.T nghi nhiễm Covid – 19, UBND huyện Tiên Lãng đã chỉ đạo phòng y tế, trung tâm y tế huyện Tiên Lãng lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp F1 và cho đi cách ly tập trung tại trung tâm cách ly thành phố. Rà soát các trường hợp đã đi cùng chuyến xe với ông P.V.T, phun khử khuẩn tại gia đình ông P.V.T; ông P.V.X anh trai ông Tiệp và xung quanh xóm. Lập 2 chốt tại cầu Trù và cầu Trạm xá, rào chắn 3 điểm tiếp giáp với các thôn, xã lân cận.

Đồng thời, UBND huyện Tiên Lãng chỉ đạo trung tâm văn hóa – thông tin và thể thao huyện, đài truyền thanh các xã, thị trấn thông báo trên hệ thống loa truyền thanh để truy vết các trường hợp F1, F2.  Khoanh vùng khu vực có các hộ gia đình liên quan đến bệnh nhân. Dừng hoạt động các trường học trên địa bàn xã Tiên Thắng, học sinh THPT 2 thôn Mỹ Lộc và Lộc Trù không đến trường từ sáng ngày 8/5 cho đến khi có thông báo. Phun khử khuẩn diện rộng tất cả các hộ gia đình có trường hợp F1 đang thực hiện các ly tại nhà và và công cộng. Tiếp tục rà soát các trường hợp F2,F3.

Sáng 8-5, trao đổi với phóng viên Chuyên đề An Ninh Hải phòng, Chủ tịch UBND xã Tiên Thắng Phạm Văn Gót cho biết, ngay trong đêm 7-5, UBND xã đã lập 2 chốt tại cầu Trù và cầu Trạm xá (trên tuyến đường liên thôn từ Mỹ Lộc sang thôn Sơn- Lộ Đông), rào chắn 3 điểm gồm đường ven kênh Trung Thủy nông từ thôn Lộc Trù sang thôn Lộ Vẹt; cống Đông đi Đền Gắm; cống Quay đi Hùng Thắng; Khoanh vùng khu vực có các hộ gia đình liên quan đến ca bệnh.

Vũ Duyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông