Thông tin phòng chống dịch Covid-19 cập nhật đến 12h ngày 14-3

    12:34 14/03/2020

    Hải Phòng có 122/124 ca nghi nhiễm có kết quả xét nghiệm âm tính, có thêm 15 ca là đối tượng tiếp xúc, nghi nhiễm lấy mẫu đang chờ kết quả xét nghiệm.

    Số cách ly tại cộng đồng, tại nhà là 1.717 người.

    Thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND thành phố, các cơ sở cách ly tập trung của thành phố đang đưa các đối tượng không cần cách ly tập trung nữa về các địa phương tiếp tục cách ly tại nhà hoặc theo dõi tại cộng đồng.

    Ngành Y tế cùng các địa phương đang cùng rà soát đối tượng, chuyển các trường hợp không phải cách ly tập trung về cách ly tại nhà hoặc theo dõi sức khỏe theo nội dung văn bản 586/VP-VX ngày 13/3/2020 của UBND thành phố về việc điều chỉnh hình thức cách ly, theo dõi sức khỏe, kiểm soát y tế đối với các trường hợp liên quan đến chuyến bay VN 00054.

    Sở Y tế phối hợp cùng các sở ngành, địa phương và cơ quan báo chí, tích cực tuyên truyền ứng dụng Ứng dụng (app) NCOVI dành cho người dân Việt Nam. Hiện ứng dụng đã có trên cả hai nền tảng AppStore và Google Play. nhằm giải quyết các vấn đề nóng hiện nay, tạo công cụ đắc lực giúp nhà quản lý và người dân chủ động phòng tránh dịch hiệu quả.

    Sở Y tế đang phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông xây dựng phần mềm ứng dụng trên điện thoại và internet về khai báo trường hợp nghi bệnh dịch Covid-19 để phát hiện sớm, sàng lọc, xư lý. nâng cao hiệu quả phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

    Duy trì các hoạt động tuyên truyền, tẩy uế, khử trùng tại trường học, cơ quan, nơi công cộng, khu vực có người nghi nhiễm.

    Duy trì các hoạt động truyền thông trực tiếp kết hợp điều tra giám sát, tại cộng đồng, truyền thông trên báo chí, phương tiện thông tin đại chúng, loa phát thanh.

    Tại các quận huyện, xã phường: tiếp tục điều tra, rà soát, tìm kiếm những trường hợp đi trên chuyến bay VN0054, người tiếp xúc gần với người nhiễm hoặc nghi nhiễm (F1, F2), bệnh nhân số 17, 34, 46… để tuyên truyền, giám sát, hướng dẫn cách ly y tế tại nhà hoặc đưa vào cách ly tập trung, làm xét nghiệm.

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông