Thông tin phòng chống dịch COVID-19 đến 19 giờ ngày 3/4/2020: Khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến để tránh tụ tập đông người

19:41 03/04/2020

1. Tình hình dịch Covid-19:

-  Thế giới: 1.030.262 người mắc, 54.226 người tử vong, trên 205 quốc gia và vùng lãnh thổ  

- Hoa Kỳ: 245.380 người mắc; 6.095 người tử vong.

- Tây Ban Nha: 117.710 người mắc; 10.935 người tử vong.

- Italia: 115.242 người mắc; 13.915 người tử vong.

- Đức: 85.063 người mắc; 1.111 người tử vong.

- Trung Quốc 81.620 người mắc; 3.322 người tử vong.

- Pháp: 59.105 người mắc; 5.387 người tử vong.

- Iran: 53.183 người mắc; 3.294 người tử vong.

Tây Ban Nha vượt Italia, đứng thứ 2 về quốc gia có số lượng người nhiễm nhiều nhất. Đức vượt qua Trung Quốc trở thành quốc gia đứng thứ 4 về số lượng người nhiễm.

-   Việt Nam237 trường hợp mắc COVID-19; Không có BN tử vong

Ngày 3/4/2020, phát hiện thêm 10 ca nhiễm mới BN 227-BN 237; (đến 19h)  

- Tổng số 85 người khỏi bệnh

người mắc COVID-19 (tính từ ngày 23/1 đến ngày 13/2) đã được chữa khỏi bệnh.

bệnh.

- Hải Phòng: 0 ca mắc; 0 tử vong.

 + Số cách ly tại cơ sở tập trung là 374 người, tại: Cao đẳng Du lịch 54 người; BV Việt Tiệp 2: 143 người; Trung tâm GDQP- Đại học HP: 115 người; Trung tâm quân sự thành phố (Thủy Nguyên): 11 người; Khách sạn Công đoàn Đồ Sơn 9 người; Khách sạn Sinh viên ĐH QL&CN: 42 người.

+ Số đang cách ly tại nhà: 2.630 người.

2. Thông tin hoạt động phòng chống dịch tại Hải Phòng:

1. UBND TP giao các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh để hạn chế việc người dân, doanh nghiệp đi lại, tiếp xúc trực tiếp. Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ chỉ tiêu về cung cấp dịch vụ công trực tuyến được giao tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 1/1/2020 của Chính phủ và Quyết định số 411/QĐ-TTg ngày 24/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ xây dựng Kế hoạch năm 2020 của UBND thành phố thực hiện bảo đảm hoàn thành việc tích hợp, cung cấp 30% các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của bộ, ngành, địa phương trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Đề xuất, báo cáo của UBND thành phố ưu tiên nguồn lực triển khai ngay các vụ dịch công này để phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, tổ chức thực hiện việc kết nối, tích hợp dùng chung hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng Dịch vụ công quốc gia để đẩy mạnh thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, thuế, nộp phạt xử lý vi phạm hành chính, đóng bảo hiểm tự nguyện, bảo hiểm y tế và các nghĩa vụ tài chính khác trong giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công cấp bộ, tỉnh.

2. Ngày 3/4, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng làm việc với Ban Thường vụ Quận ủy Hồng Bàng về việc thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TU, Chỉ thị số 27-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Thực hiện Chỉ thị 26-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, quận Hồng Bàng đã thành lập 192 tổ kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 tại 9 phường với tổng số thành viên ban đầu gồm 2.125 người. Sau khi triển khai bổ sung lực lượng các tổ kiểm soát theo Chỉ thị số 27-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, quận đã bổ sung thêm số thành viên các tổ, đến nay là 3.739 người.

Qua nghe báo cáo và đi kiểm tra thực tế tại một số chốt kiểm soát phòng chống dịch trên địa bàn quận, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy ghi nhận, đánh giá cao quận Hồng Bàng đã chủ động, nghiêm túc, quyết liệt, năng động, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phòng, chống dịch trên địa bàn.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh, thời gian tới, tình hình diễn biến dịch hết sức phức tạp, công tác phòng chống dịch được thành phố nâng lên một cấp độ, quận Hồng Bàng là quận trung tâm, đông dân cư, có nhiều trung tâm thương mại, chợ, nhiều cơ sở tôn giáo và có dải trung tâm thành phố, do đó công tác phòng, chống dịch không được chủ quan, lơ là.

Đồng chí đề nghị quận tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, mục tiêu cuối cùng là để người dân có nhận thức và thay đổi hành vi của mình để không chủ quan, nhưng không được hoang mang và lưu ý chỉ đạo cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đi đầu trong thực hiện các chỉ đạo của Trung ương, thành phố như: không ra ngoài sau 22h, không đến vùng có dịch, tự giác khai báo, thực hiện tốt nếu bị cách ly, không tụ tập đông người…

3. Chiều 3/4, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID -19 thành phố đi kiểm tra tại Phòng Hậu cần tài chính, Trung tâm huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ thuộc Phòng PK02 và làm việc với Ban lãnh đạo Công an thành phố về việc huy động lực lượng, các phương tiện để phục vụ công tác tuần tra chốt điểm.

Tại buổi kiểm tra và làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng yêu cầu Công an thành phố tập trung huy động tối đa nhân lực, phương tiện để phục vụ công tác tuần tra chốt điểm, tuyên truyền nhắc nhở nhân dân không ra đường sau 22h hàng ngày nhằm đảm bảo các vấn đề an ninh trật tự và phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Chủ tịch đề nghị các tổ tuần tra sẽ thực hiện từ 22h cho tới sáng để mật phục kịp thời phát hiện các đối tượng hình sự, các đối tượng buôn mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy, đồng thời trấn áp các loại tội phạm trên các tuyến giao thông…

4. Ngày 3/4, đồng chí Lê Khắc Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các chốt cầu Hàn (xã Kiến Thiết), cầu Khuể (thị trấn Tiên Lãng), ngã tư Hòa Bình (xã Tiên Cường) thuộc địa bàn huyện Tiên Lãng; chốt kiểm soát liên ngành dịch COVID-19 tại Trạm thu phí Đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhánh xuống quốc lộ 10, huyện An Lão.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của thành viên các chốt trong quá trình triển khai nhiệm vụ. vai trò nòng cốt của lực lượng y tế, công an, quân đội huyện đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các huyện đã huy động sự chung tay góp sức của các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương cùng vào cuộc. Đồng chí lưu ý lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát của huyện cần có biện pháp kết nối thông tin về các trường hợp vào địa bàn, nhất là người từ các tỉnh, thành đã có dịch với các chốt kiểm soát tại các xã, khu dân cư, đề phòng để lọt những trường hợp khai báo thông tin không trung thực về địa phương, những trường hợp có nguy cơ nhiễm dịch bệnh xâm nhập vào thành phố.   

5. Lãnh đạo UBND thành phố, các Quận huyện tiếp tục kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các địa phương, tại các chốt kiểm dịch của thành phố, tại các cơ quan đơn vị, cơ sở kinh doanh lưu trú, địa điểm du lịch, dịch vụ ăn uống, giải trí, cơ sở tôn giáo….

6. UBND thành phố vừa có văn bản gửi các ngành Bảo hiểm xã hội Hải Phòng, Bưu điện Hải Phòng, Công an thành phố và UBND các quận, huyện về việc triển khai công tác chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp.

UBND thành phố giao UBND các quận, huyện chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn quản lý phối hợp, hỗ trợ các điểm chi trả thuộc Bảo hiểm xã hội Hải Phòng và Bưu điện Hải Phòng trong công tác chi trả lương hưu, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp đảm bảo an toàn, kịp thời, đúng quy định; có biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng chống dịch COVID-19 của Trung ương và thành phố.

Giao Công an thành phố chỉ đạo lực lượng công an cơ sở phối hợp, hỗ trợ các điểm chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tiền mặt.

Bảo hiểm xã hội Hải Phòng và Bưu điện Hải Phòng đã thống nhất chi trả cho kỳ tháng 4, tháng 5 từ ngày 10/4 đến hết ngày 31/5/2020. Thực hiện chi trả tại nhà đối với trên 23.000 người hưởng từ 80 tuổi trở lên và những người từ 60 tuổi trở lên có bệnh nền mãn tính. T

hực hiện chi trả thí điểm từ ngày 10/4 đến hết ngày 15/4/2020 đối với 2 phường trên địa bàn quận Hồng Bàng và quận Ngô Quyền. Từ ngày 16/4 sẽ thực hiện triển khai chi trả đồng loạt với các xã, phường trên địa bàn thành phố. Cán bộ, viên chức thực hiện công tác chi trả sẽ được trang bị đầy đủ các yếu tố phòng dịch như đeo khẩu trang trong suốt thời gian chi trả, thường xuyên sát khuẩn tay khi tiếp xúc tiền mặt, khử khuẩn tiền và xung quanh khu vực chi trả.

7. Duy trì các hoạt động tuyên truyền, tẩy uế, khử trùng tại công sở, cơ sở y tế trường học, cơ quan đơn vị, nơi công cộng, đường phố, khu vực có người nghi ngờ mắc.

8. Duy trì hoạt động các chốt kiểm soát dịch; các hoạt động truyền thông kết hợp điều tra giám sát, tại cộng đồng, truyền thông trên báo chí, phương tiện thông tin đại chúng, loa phát thanh.

9. Tại các quận huyện, xã phường: tiếp tục điều tra, tìm kiếm những trường hợp đi trên chuyến bay có người bệnh, người tiếp xúc gần với người mắc hoặc nghi ngờ mắc, người bệnh điều trị, người đến BV Bạch Mai từ 14/3 đến nay, CBYT học tập tại BV Bạch Mai, người từ vùng có dịch về Hải Phòng … để tuyên truyền, giám sát, hướng dẫn cách ly y tế tại nhà hoặc đưa vào cách ly tập trung, lấy mẫu làm xét nghiệm.

10. Các cơ sở cách ly tập trung của thành phố tiếp tục bàn giao đối tượng hết thời gian cách ly tập trung về địa phương và nhận các đối tượng cần cách ly tập trung từ quận huyện chuyển lên, trên cơ sở quyết định danh sách cách ly tập trung do UBND thành phố phê duyệt.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích