Thông tin phòng chống dịch COVID-19 đến 19 giờ ngày 7/4/2020: Có 27 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh

21:52 07/04/2020

. Tình hình dịch COVID-19:

-  Thế giới: 1.360.233 người mắc, 75.959 người tử vong, trên 210 quốc gia và vùng lãnh thổ

- Hoa Kỳ: 367.650 người mắc; 10.943 người tử vong.

- Tây Ban Nha: 140.510 người mắc; 13.798 người tử vong.

- Italia: 132.547 người mắc; 16.523 người tử vong.

- Đức: 103.375 người mắc; 1.810 người tử vong.

- Pháp: 98.010 người mắc; 8.911 người tử vong.

- Trung Quốc 81.740 người mắc; 3.331 người tử vong.

- Iran: 62.589 người mắc; 3.872 người tử vong.

- Anh: 51.608 người mắc; 5.373 người tử vong.

-   Việt Nam249 trường hợp mắc COVID-19; Không có BN tử vong

Ngày 7/4/2020, phát hiện thêm 4 ca nhiễm mới; (đến 19h)  

- Tổng số 122 người khỏi bệnh

người mắc COVID-19 (tính từ ngày 23/1 đến ngày 13/2) đã được chữa khỏi bệnh.

bệnh.

- Hải Phòng: 0 ca mắc; 0 tử vong.

+ Có 385 trường hợp / 390 trường hợp nghi ngờ mắc dịch COVID-19 có kết quả xét nghiệm âm tính, 5 trường hợp chờ kết quả xét nghiệm.

+ Có 1.247 mẫu / 1.311 mẫu sàng lọc cho các trường hợp cách ly, đã có kết quả âm tính, 64 mẫu chờ kết quả.

+ Số cách ly tại cơ sở tập trung là 590 người, tại: Cao đẳng Du lịch 49 người; BV Việt Tiệp 2: 59 người; Trung tâm GDQP- Đại học HP: 204 người; Trung tâm quân sự thành phố (Thủy Nguyên): 169 người; Khách sạn Công đoàn Đồ Sơn 39 người; Khách sạn Sinh viên ĐH QL&CN: 70 người.

Các Xã phường, Quận huyện tiếp tục chuyển những người từ các vùng dịch về Hải Phòng đến cơ sở cách ly tập trung của thành phố.

2. Thông tin hoạt động của Chính phủ, các bộ, ngành:

1. Ngày 7/4, GS.TS.Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế đã có buổi họp trực tuyến với GS. Bounkong Syhavong, Bộ trưởng Bộ Y tế Lào. Thứ trưởng Y tế Việt Nam cho biết, Bộ Y tế Việt Nam đã, đang và sẽ cố gắng để giúp đỡ, hỗ trợ ngành y tế Lào hết sức có thể để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

2, Bộ Y tế tiếp tục phát đi thông báo khẩn lần thứ 12, về lịch trình di chuyển của bệnh nhân mắc COVID-19 số 243. Bộ Y tế đề nghị tất cả người có mặt trong tiế xúc gần với BN 243 cần liên hệ ngay với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật các tỉnh, thành phố để được hướng dẫn theo dõi sức khoẻ.

Hiện tại, đã có 1 hàng xóm và 1 chị dâu của BN có XN dương tính, có 63 y bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và 12 y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên (Vĩnh Phúc) phải cách ly do liên quan tới bệnh nhân mắc số 243 ở Mê Linh, Hà Nội.  

3. Thông tin từ tiểu Ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, ngày 7/4, cả nước đã có 27 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh. 

Trong đó có 7 bệnh nhân người nước ngoài và 20 bệnh nhân quốc tịch Việt Nam. Có 11 bệnh nhân ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương; 4 bệnh nhân ở Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ TP HCM; 4 bệnh nhân ở Bệnh viện Dã chiến Củ Chi; 1 bệnh nhân ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM; 2 bệnh nhân Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế; 4 bệnh nhân ở Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc - Đồng Tháp và 1 bệnh nhân Trung tâm Y tế huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre. 

3. Thông tin hoạt động phòng chống dịch tại Hải Phòng:

1. Nhằm kịp thời ghi nhận, biểu dương các đơn vị, đồng thời tiếp tục giao nhiệm vụ cho các đơn vị trong cuộc chiến chống COVID-19. 

Sáng 7/4, đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy.tới thăm và động viên Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng, Hội Cựu chiến binh thành phố

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đã đi thăm, làm việc và tặng quà động viên đối với UBND huyện Cát Hải và Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố là những đơn vị, địa phương có thành tích trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 và tặng quà động viên Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng, huyện Vĩnh Bảo và quận Kiến An.

Giám đốc Sở Y tế Phạm Thu Xanh – Phó Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVD-19 đi thăm, tặng quà chốt kiểm soát dịch bệnh tại khu vực Ngọ Dương (xã An Hòa, huyện An Dương)  và ngã tư Tứ Kỳ - Quý Cao (huyện Vĩnh Bảo), đây là hai điểm tiếp giáp với các địa phương của tỉnh Hải Dương.

Lãnh đạo UBND thành phố, các Sở Ngành, Quận huyện tiến hành thăm, động viên công tác phòng chống dịch tại các địa phương, tại các chốt kiểm dịch của thành phố, quận huyện, xã phường.

2.  UBND thành phố vừa ban hành Văn bản số 2511/UBND-NC ngày 6/4/2020 về kiểm soát tại các tuyến đường sông ra, vào thành phố để phòng, chống dịch COVID-19.

UBND thành phố quyết định thành lập 3 chốt kiểm soát cấp thành phố tại 3 cảng Hoàng Diệu, Vật Cách, Nam Ninh, biên chế mỗi chốt 20 người, do lực lượng Biên phòng làm chốt trưởng, Công an chốt phó và các thành viên của Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, Chủ cảng. Thời gian thực hiện từ ngày 7/4/2020.

Các chốt có nhiệm vụ kiểm tra giám sát thuyền viên của các phương tiện thủy vào cảng; công nhân bốc xếp, lái xe ra vào cảng và các nhân viên phục vụ khách, chấp hành các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Đối với những người đi trên phương tiện nhưng không phải là thành viên trên tầu thì thông báo ngay cho các địa phương nơi đặt chốt để tổ chức cách ly y tế theo quy định.

Các thuyền viên thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và không được lên bờ; chỉ được phép lên bờ trong trường hợp cần thiết và trong phạm vi khu vực cảng, nếu ra ngoài khu vực cảng thì phải thực hiện cách ly theo quy định. Các lái xe thực hiện đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, khai báo lịch trình di chuyển của phương tiện.

3. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 và các Văn bản hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ và Bộ Tư pháp, UBND thành phố có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan và các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ tư pháp trên địa bàn thực hiện một số công việc sau:

1. Các tổ chức hành nghề công chức, luật sư, các Trung tâm Đăng ký giao bảo đảm (quy định tại mục 2 Công văn số 2601/VPCP-KGVX) được tiếp tục hoạt động.

2. Các cơ quan, đơn vị cung ứng dịch vụ công quy định tại mục 4 Công văn số 2601/VPCP-KGVX (cấp phiếu lý lịch tư pháp, chứng thực, giải quyết các yêu cầu về hộ tịch) chịu trách nhiệm tổ chức công việc phù hợp với điều kiện cụ thể của minh, không để đình trệ công việc.

3. Người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị nêu tại mục 1 và mục 2 của Công văn này chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, trong đó lưu ý các biện pháp sau:

a) Những dịch vụ hoặc nội dung công việc nào có thể thực hiện trực tuyến hoặc thông qua các phương tiện thông tin liên lạc (điện thoại, bưu chính, mạng Internet...) thì sử dụng các phương thức giao dịch đó;

b) Trường hợp cấp bách và bắt buộc phải giao dịch trực tiếp thì phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn khi giao tiếp. Người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm bố trí đầy đủ phương tiện phòng, chống dịch theo quy định, khuyến cáo của cơ quan y tế.

4. Lãnh đạo UBND thành phố, các Quận huyện tiếp tục kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các địa phương, tại các chốt kiểm dịch của thành phố, tại các cơ quan đơn vị, cơ sở kinh doanh lưu trú, địa điểm du lịch, dịch vụ ăn uống, giải trí, cơ sở tôn giáo….

5. Duy trì các hoạt động tuyên truyền, tẩy uế, khử trùng tại công sở, cơ sở y tế trường học, cơ quan đơn vị, nơi công cộng, đường phố, khu vực có người nghi ngờ mắc.

6. Duy trì hoạt động các chốt kiểm soát dịch; các hoạt động truyền thông kết hợp điều tra giám sát, tại cộng đồng, truyền thông trên báo chí, phương tiện thông tin đại chúng, loa phát thanh.

7. Tại các quận huyện, xã phường: tiếp tục điều tra, tìm kiếm những trường hợp tiếp xúc gần với người mắc hoặc nghi ngờ mắc, người bệnh điều trị, người đến BV Bạch Mai, người từ vùng có dịch về Hải Phòng … để tuyên truyền, giám sát, hướng dẫn cách ly y tế tại nhà hoặc đưa vào cách ly tập trung, lấy mẫu làm xét nghiệm.

8. Các cơ sở cách ly tập trung của thành phố tiếp tục bàn giao đối tượng hết thời gian cách ly tập trung về địa phương để tiếp tục giám sát, cách ly tại nhà và nhận các đối tượng cần cách ly tập trung từ quận huyện chuyển lên, trên cơ sở quyết định danh sách cách ly tập trung do UBND thành phố phê duyệt.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông