Thông tin phòng, chống dịch Covid-19 đến 19h, ngày 10/9/2020

18:32 10/09/2020

  1. Thông tin phòng chống dịch Covid-19 Việt Nam

Bệnhđã xuất hiện bệnh tại 40 tỉnh thành:tổng số 1059 ca (Đến 18h, 10/9/2020 không ghi nhận  ca mắc mới). Đã 8 ngày, chưa ghi nhận ca mắc mới tại cộng đồng.  

(từ 25/7/2020 đến nay có 551 ca bệnh phát hiện liên quan đến Đà Nẵng, lây lan ra 15 tỉnh thành phố). Trong ngày, có 3 ca được công bố khỏi bệnh.

368 ca nhiễm khi nhập cảnh được cách ly; 691 ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tổng số: 893 người khỏi bệnh; 131 người đang điều trị;Tử vong 35 người;

1. Số tay bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học vừa được Bộ GD-ĐT phê duyệt, cho sử dụng rộng rãi tại các nhà trường trên toàn quốc.

Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn sự lây lan tiềm ẩn của Covid-19 trong môi trường học đường, đồng thời giảm thiểu sự gián đoạn học tập và bảo vệ học sinh, giáo viên và nhân viên trong trường học, Bộ GD-ĐT đã xây dựng tài liệu tham khảo “Sổ tay bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học”. 

Tài liệu này cung cấp các nội dung cơ bản nhất, ngắn gọn, cập nhật liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học trên cơ sở các hướng dẫn chung của Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT và Tổ chức Y tế Thế giới. 

2. Chiều 10-9, UBND TP Đà Nẵng có công văn thông báo tiếp tục chuyển trạng thái áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Từ 0 giờ ngày 11-9, các nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống được hoạt động trở lại. Ngoài ra, các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở, trung tâm giáo dục thường xuyên, bắt đầu đi học lại từ ngày 14-9. Riêng trường mầm non, tiểu học, đi học lại từ ngày 21-9.

3. UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành công văn hỏa tốc số 4366 gửi tới Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn. Theo đó, UBND tỉnh Thái Bình đã cho phép các khu di tích, các hoạt động thể thao, vui chơi giải trí, dịch vụ xông hơi, massage, karaoke hoạt động trở lại nhưng phải bảo đảm các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế và thực hiện nghiêm việc ghi nhật ký, lịch trình, danh sách người tham dự, sử dụng dịch vụ. Đối với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, giải thi đấu thể thao, sự kiện tập trung đông người thực sự cần thiết phải tổ chức, cấp ủy, chính quyền cùng cấp xem xét, quyết định.

4. Sáng 10/9, ekip các bác sĩ của khoa Ngoại sản, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã đỡ đẻ thành công cho sản phụ dương tính với SARS-COV-2. Sản phụ là bệnh nhân số 411, 30 tuổi, có địa chỉ tại Dữu Lâu, Việt Trì, Phú Thọ.

  Thông tin phòng chống dịch Covid-19 tại Hải Phòng:

- Số trường hợp mắc: 0; Số trường hợp tử vong: 0.

- Số ca nghi nhiễm: 557 ca. Đã loại trừ (kết quả XN SARS COV-2: âm tính): 557 ca âm tính.  

- XN sàng lọc các ca cách ly: Ngày 10/9, có 113 mẫu đã có kết quả âm tính, 17 mẫu chờ kết quả.

- Số cách ly tại cơ sở tập trung: 126người;

+ BV Việt Tiệp 2: 126 người;

- Tại khách sạn, lưu trú dịch vụ (khách sạn, khu nghỉ dưỡng theo yêu cầu): 356 người. Bao gồm

 + Khách sạn Cảnh Hưng 1 (Số 32 khu đô thị Quán Toan, quận Hồng Bàng) 93 người.

+ Khách sạn Bình Minh Trường Sơn 24 người.

+ Khách sạn Cảnh Hưng 2: 29 người

+ Khách sạn Trường Giang: 32 người

+ Khách sạn Habour 42 người

+ Khách sạn thuộc khu nghỉ dưỡng Sông Giá: 60 người.

+ Khách sạn Bảo An (An Lão) 76 người.

- Đang cách ly tại nhà: 130 người.

* Các hoạt động phòng chống dịch:

1. Lãnh đạo Thành phố, Sở ngành, Quân huyện thường xuyên kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các địa phương, tại các khu công nghiệp, một số doanh nghiệp, cơ quan đơn vị… trên địa bàn thành phố.  

2. Các quận huyện, xã phường tiếp tục điều tra, cách ly y tế các ca F1, F2 tiếp xúc với người bệnh Covid 19, các trường hợp từ các vùng dịch về.  Tại một số địa phương duy trì kiểm tra xử phạt việc không đeo khẩu trang khi ra đường, vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh.

3. Duy trì hoạt động phòng chống dịch tại các địa phương, tại các cơ quan đơn vị... hoạt động truyền thông trên báo chí, phương tiện thông tin đại chúng, loa phát thanh, truyền thông tại cộng đồng, cài đặt Bluezone...

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông