Thông tin phòng chống dịch Covid-19 đến 19h, ngày 14/9/2020

19:43 14/09/2020

  1. Thông tin phòng chống dịch Covid-19 Việt Nam

Bệnhđã xuất hiện bệnh tại 41 tỉnh thành:tổng số 1063 ca (Đến 6h, 14/9/2020 không ghi nhậnmắc mới). Đã 12 ngày, chưa ghi nhận ca mắc mới tại cộng đồng.  

(từ 25/7/2020 đến nay có 551 ca bệnh phát hiện liên quan đến Đà Nẵng, lây lan ra 15 tỉnh thành phố).  Trong ngày, công bố 8 BN khỏi bệnh

372 ca nhiễm khi nhập cảnh được cách ly; 691 ca lây nhiễm trong cộng đồng.   

Tổng số: 926 người khỏi bệnh; 102 người đang điều trị;Tử vong 35 người;

1. Ngày 13/9, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 326/TB-VPCP về Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19, tổ chức vào sáng 11/9/2020.

Về cơ bản, dịch bệnh đã được kiểm soát trên phạm vị toàn quốc, đã có 10 ngày liên tục không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng; các địa phương có ca nhiễm đã cơ bản trở lại trạng thái bình thường. Các bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện mục tiêu kép đạt kết quả bước đầu tích cực.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế tập trung chỉ đạo phối hợp với các Bộ, ban, ngành để phổ biến và hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới... Tăng cường và mở rộng triển khai hoạt động khám chữa bệnh từ xa, ứng dụng công nghệ thông tin để thường xuyên hỗ trợ, hướng dẫn các địa phương nâng cao năng lực cán bộ y tế trong toàn tuyến.

2. Từ ngày 18/09/2020, Vietnam Airlines sẽ chính thức khai thác trở lại các chuyến bay quốc tế thường lệ đầu tiên sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 bằng việc thực hiện những chuyến bay một chiều từ Việt Nam đi Nhật Bản.

Các chuyến bay nhằm phục vụ nhu cầu của hành khách từ Việt Nam đến Nhật Bản lao động, học tập và sinh sống. Công tác phòng chống dịch bệnh vẫn được Vietnam Airlines cùng các cơ quan chức năng phối hợp thực hiện nghiêm ngặt. Toàn bộ phi hành đoàn được kiểm tra sức khỏe và tổ chức cách ly theo quy định sau khi trở về Việt Nam. Máy bay được phun khử khuẩn toàn bộ khoang hành khách, buồng lái bằng hóa chất theo tiêu chuẩn quốc tế.

3. Sáng 14/9, học sinh 2 bậc THCS và THPT ở thành phố Đà Nẵng đã trở lại trường sau 1 tuần phải học trực tuyến ở nhà vì thực hiện giãn cách phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Các trường học đã chuẩn bị mọi điều kiện đảm bảo an toàn phòng dịch cho các học sinh, giáo viên.

4. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hội An cho biết, 2 ca bệnh 549 và 550 đã được phát hiện, điều trị thành công và xuất viện vào cuối tháng 8/2020. Ngày 13/9, được tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 3 có kết quả dương tính trở lại. Kể từ khi xuất viện 2 BN đều ở trong phòng không đi ra ngoài, không tiếp xúc với ai. Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả phòng chống dịch, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 thành phố sẽ cho phong tỏa cách ly cục bộ và đưa 2 trường hợp này vào điều trị tại Phòng khám Đa khoa Khu Công nghiệp Điện Nam- Điện Ngọc.

5. Ngày 14/9, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore phối hợp với các cơ quan chức năng Singapore thực hiện hai chuyến bay đưa hơn 360 công dân Việt Nam từ Singapore về nước.

Thông tin phòng chống dịch Covid-19 tại Hải Phòng:

- Số trường hợp mắc: 0; Số trường hợp tử vong: 0.

- Số ca nghi nhiễm: 557 ca. Đã loại trừ (kết quả XN SARS COV-2: âm tính): 557 ca âm tính.  

- XN sàng lọc các ca cách ly: Ngày 14/9 có 45 mẫu có kết quả âm tính. 15 mẫu chờ kết quả.

- Số cách ly tại cơ sở tập trung: 92người;

+ BV Việt Tiệp 2: 92 người;

- Tại khách sạn, lưu trú dịch vụ (khách sạn, khu nghỉ dưỡng theo yêu cầu): 307 người. Bao gồm

 + Khách sạn Cảnh Hưng 1 (Số 32 khu đô thị Quán Toan, quận Hồng Bàng) 96 người.

+ Khách sạn Bình Minh Trường Sơn 24 người

+ Khách sạn Cảnh Hưng 2: 29 người

+ Khách sạn Trường Giang: 32 người

+ Khách sạn Habour 42 người

+ Khách sạn thuộc khu nghỉ dưỡng Sông Giá: 60 người

+ Khách sạn Bảo An (An Lão) 24 người

- Đang cách ly tại nhà: 164 người

* Các hoạt động phòng chống dịch:

1. Lãnh đạo Thành phố, Sở ngành, Quân huyện thường xuyên kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các địa phương, tại các khu công nghiệp, một số doanh nghiệp, cơ quan đơn vị… trên địa bàn thành phố.  

2. Các quận huyện, xã phường tiếp tục điều tra, cách ly y tế các ca F1, F2 tiếp xúc với người bệnh Covid 19, các trường hợp từ các vùng dịch về.  Tại một số địa phương duy trì kiểm tra xử phạt việc không đeo khẩu trang khi ra đường, vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh.

3. Duy trì hoạt động phòng chống dịch tại các địa phương, tại các cơ quan đơn vị... hoạt động truyền thông trên báo chí, phương tiện thông tin đại chúng, loa phát thanh, truyền thông tại cộng đồng, cài đặt Bluezone....

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích