Thông tin phòng chống dịch Covid-19 đến 19h ngày 27/8/2020

22:06 27/08/2020

Thông tin phòng chống dịch Covid-19 Việt Nam

Bệnh đã xuất hiện bệnh tại 40 tỉnh thành: tổng số 1034ca (bản tin 6h, 27/8/2020 ghi nhận ca mắc mới trong 12hđây là sáng thứ 7 liên tiếp không có ca bệnh).

(từ 25/7/2020 đến nay có 547 ca bệnh phát hiện liên quan đến Đà Nẵng, lây lan ra 15 tỉnh thành phố)Ngày 26/8 có 5 ca nhiễm nhập cảnh, 2 trường hợp tử vong.

347 ca nhiễm khi nhập cảnh được cách ly; 687 ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tổng số: 629 người khỏi bệnh; 376 người đang điều trị; Tử vong 29 người;

 

1. Chiều 27/8, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thường trực Chính phủ họp về công tác phòng, chống COVID-19.

Phát biểu mở đầu cuộc họp, Thủ tướng cho rằng, các địa phương, ngành y tế đã vào cuộc quyết liệt, khoanh vùng truy vết, tăng cường xét nghiệm và cơ bản đã kiểm soát tốt tình hình. Xã hội có niềm tin lớn đối với chỉ đạo của Chính phủ trong phòng chống dịch. Theo kết quả một cuộc điều tra xã hội học của Ban Tuyên giáo Trung ương, 97% người dân được hỏi bày tỏ ủng hộ các biện pháp phòng chống COVID-19 của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia.

Bên cạnh chống dịch, ở những nơi có điều kiện thì tiếp tục đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, giải quyết vấn đề an sinh xã hội, thu nhập cho người dân. Điều này cũng góp phần giúp cho người dân yên tâm hơn. Thủ tướng đề nghị Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế báo cáo những vấn đề phát sinh, những bài học kinh nghiệm rút ra.

2. Tại buổi giao ban với các Sở Y tế và các bệnh viện tuyến Trung ương ngày 27/8GS.TS Nguyễn Thanh Long – Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu: thời gian qua chúng ta đã chủ động, tích cực, các biện pháp phòng chống dịch. Với sự nỗ lực lớn của trung ương và địa phương, đến nay nước ta cơ bản kiểm soát được tình hình dịch tại ổ dịch Hải Dương, Quảng Nam, Đà Nẵng. Tuy nhiên, để đảm bảo thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, ngành y tế phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Nhận định về tình hình dịch bệnh thời gian tới, nước ta có thể sẽ có thêm những ca bệnh trong cộng đồng do mầm bệnh đã lây lan. Vì vậy, dịch hoàn toàn có thể bùng phát thành đợt mới nếu nơi nào có thái độ lơ là, mất cảnh giác.

“Nếu không quyết liệt nhanh chóng, tốc độ lây lan của dịch sẽ nhanh hơn sự ứng phó của chúng ta. Do đó, chúng ta phải khoanh vùng nhanh gọn, truy vết thật nhanh và cách ly triệt để nhằm đưa mầm bệnh ra khỏi cộng đồng một cách nhanh nhất. Để làm được điều đó, chúng ta phải kiên định việc cách ly F1 tập trung để tránh lây lan dịch bệnh”.

3. Theo PGS.TS Nguyễn Huy Nga – nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), việc bệnh nhân tái nhiễm khi đã khỏi bệnh có thể hiểu rằng người này đã nhiễm một chủng khác của virus corona.

“Bệnh nhân khỏi bệnh tức là đã có miễn dịch với một chủng virus. Nhưng virus corona gây bệnh COVID-19 hiện có nhiều chủng khác nhau. Người này miễn dịch với chủng này không có nghĩa là miễn dịch với chủng kia. Do đó, việc bệnh nhân khỏi bệnh nhưng lại tái nhiễm là bình thường, với COVID-19, hiện vẫn là bệnh mới của loài người. Vì vậy chưa có nghiên cứu khẳng định về việc miễn dịch của bệnh sẽ kéo dài bao lâu. Thông thường miễn dịch không kéo dài, trọn đời. Bệnh cúm cũng vậy, mỗi năm đều có một chủng khác nên phải tiêm phòng vaccine các lần khác nhau. 

 

 

III. Thông tin phòng chống dịch Covid-19 tại Hải Phòng:

- Số trường hợp mắc: 0Số trường hợp tử vong: 0.

- Nghi nhiễm: 554 ca. Đã loại trừ, 552 ca XN âm tính.02 ca đang chờ kết quả.

+ 10.142 mẫu sàng lọc cho các trường hợp cách ly: 10.015 mẫu âm tính, 04 mẫu dương tính lại, 01 mẫu nghi ngờ sau khi đã được điều trị khỏi ra viện (BN 300, BN 303); 03 mẫu dương tính là các trường hợp ca bệnh số 864, 865, 866 đã chuyển lên BV Nhiệt đới TW cách ly điều trị. (385 mẫu chờ kết quả ngày 25/8 đã có kết quả âm tính, Ngày 26/845/164 mẫu sàng lọc âm tính, 119 mẫu sàng lọc đang chờ kết quả )

 

- Số cách ly tại cơ sở tập trung: 288 người; Bao gồm 

BV Việt Tiệp 2: 138 người; 

Trường quân sự Thủy Nguyên: 19 người; 

Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng: 130người, 

- Tại khách sạn, lưu trú dịch vụ (khách sạn, khu nghỉ dưỡng theo yêu cầu): 430 người. Bao gồm 

Khách sạn thuộc khu nghỉ dưỡng Sông Giá: 59 người.

Khách sạn Cảnh Hưng (Số 32 khu đô thị Quán Toan, quận Hồng Bàng) 115 người. 

Khách sạn Bình Minh Trường Sơn: 28 người.

Khu cách ly cho chuyên gia nước ngoài tại Cơ sở 2 BV Việt Tiệp  58 người. 

Khách sạn Habour: 47 người.

Khách sạn Cảnh Hưng 2: 19 người.

Khách sạn Friend’s: 73 người.

+ Khách sạn Trường Giang: 31 người.

- Đang cách ly tại nhà789 người.

 

Các hoạt động phòng chống dịch:

1. Chiều 26/8, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ tiếp nhận tài trợ hóa chất xét nghiệm SARS-CoV-2 phục vụ công tác phòng chống dịch trên địa bàn thành phố. Tham dự buổi Lễ có các đồng chí Nguyễn Văn Tùng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Lê Ngọc Trữ - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Sở Tài chính; Đ/c Phạm Thu Xanh - Ủy viên Thành ủy, Giám đốc Sở Y tế, đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan và lãnh đạo các doanh nghiệp tài trợ.

Tại buổi trao tặng, đại diện lãnh đạo Tập đoàn LG và các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Tràng Duệ trao tặng hóa chất xét nghiệm trị giá 1,5 tỷ đồng; Công ty TNHH MTV Phát triển đô thị Tràng Cát trao tặng hóa chất xét nghiệm trị giá 2 tỷ đồng; Tổng công ty VINACONEX tài trợ hóa chất xét nghiệm trị giá 2 tỷ đồng.

2. Theo Kế hoạch số 94/KH-SYT ngày 26/8/2020 của Sở Y tế Hải Phòng, từ 19h30 tối 26/8/2020 và ngày 27/8/2020, Hải Phòng tiến hành phun hóa chất khử trùng diện rộng trên địa bàn quận Đồ Sơn, tập trung vào: khu vực công cộng, nơi hay tập trung đông người, đường phố chính..

3Lãnh đạo Thành phố, Sở ngành, Quân huyện thường xuyên kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các địa phương, tại các Chốt kiểm soát dịch, khu công nghiệp, một số doanh nghiệp, cơ quan đơn vị trên địa bàn thành phố. 

4. Các quận huyện, xã phường tiếp tục điều tra, cách lyy tế các ca F1, F2 tiếp xúc với người bệnh Covid 19, các trường hợp từ các vùng dịch về. Các chốt kiểm soát dịch, các tổ phòng chống dịch tại cơ sở được thành lập và hoạt động hiệu quả. Tại một số địa phương tăng cường kiểm tra xử phạt việc không đeo khẩu trang khi ra đường, vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh

5. Duy trì hoạt động phòng chống dịch tại các địa phương, tại các cơ quan đơn vị... hoạt động truyền thông trên báo chí, phương tiện thông tin đại chúng, loa phát thanh, truyền thông tại cộng đồng, cài đặt Bluezone..../

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông