Thông tin phòng, chống dịch Covid-19 đến 19h, ngày 28/9/2020

18:53 28/09/2020

  1. Thông tin phòng chống dịch Covid-19 Việt Nam

Bệnh đã xuất hiện bệnh tại 41 tỉnh thành: tổng số 1077 ca (Đến 18h, 28/9/2020 ghi nhận 3 ca mắc mới là các chuyên gia nước ngoài nhập cảnh ). Đã 26 ngày, chưa ghi nhận ca mắc mới tại cộng đồng.  

(từ 25/7/2020 đến nay có 551 ca bệnh phát hiện liên quan đến Đà Nẵng, lây lan ra 15 tỉnh thành phố).

386 ca nhiễm khi nhập cảnh được cách ly; 691 ca lây nhiễm trong cộng đồng.   

Tổng số: 999 người khỏi bệnh; 43 người đang điều trị;Tử vong 35 người;

Số người cách ly: Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 16.829, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 272

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 10.995

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 5.562

1. Theo TS Đặng Quang Tấn, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) trong thời gian tới Việt Nam có thể ghi nhận các trường hợp mắc mới từ các ổ dịch cũ hoặc lây nhiễm từ trường hợp nhập cảnh, đặc biệt khi mở lại các đường bay thương mại quốc tế.

Trong khi đó, các chuyên gia cũng nhận định công tác phòng, chống dịch sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi mùa đông sắp đến, điều kiện thời tiết thuận lợi cho virus phát triển, lây lan.

2. Trong các ngày 26 và 27/9/2020, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ và Nhật Bản, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại đưa hơn 350 công dân Việt Nam về nước an toàn.

Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, người đi du lịch bị kẹt lại, du học sinh đã hoàn thành chương trình học không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Các Cơ quan đại diện Việt Nam đã tích cực hỗ trợ công dân trong đó có nhiều người ở xa, người cần sự hỗ trợ đặc biệt di chuyển tới điểm tập trung tại sân bay ở San Francisco (Hoa Kỳ) và Narita (Nhật Bản); đồng thời, cử các cán bộ trực tiếp tới các sân bay để hỗ trợ công dân hoàn tất các thủ tục và quá trình lên máy bay diễn ra nhanh chóng, an toàn.

Ngay sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

III.  Thông tin phòng chống dịch Covid-19 tại Hải Phòng:

- Số trường hợp mắc: 0; Số trường hợp tử vong: 0.

- Số ca nghi nhiễm: 557 ca. Đã loại trừ (kết quả XN SARS COV-2: âm tính): 557 ca âm tính.  

- XN sàng lọc các ca cách ly: Ngày 28/9 có 15 mẫu có kết quả âm tính, có 26 mẫu đang chờ kết quả.

- Số cách ly tại cơ sở tập trung: 98người;

+ BV Việt Tiệp 2: 98 người;

- Tại khách sạn, lưu trú dịch vụ (khách sạn, khu nghỉ dưỡng theo yêu cầu): 360 người. Bao gồm

+ Khách sạn Cảnh Hưng 1: 94 người

+ Khách sạn Bình Minh Trường Sơn  21: người

+ Khách sạn Cảnh Hưng 2: 26 người

+ Khách sạn Trường Giang: 27 người

+ Khách sạn Habour: 49 người

+ Khách sạn Friends: 81 người

+ Khách sạn Bảo An (An Lão): 62 người

- Đang cách ly tại nhà: 42 người

* Các hoạt động phòng chống dịch:

1. Lãnh đạo Thành phố, Sở ngành, Quân huyện thường xuyên kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các địa phương, tại các khu công nghiệp, một số doanh nghiệp, cơ quan đơn vị… trên địa bàn thành phố.  

2. Các quận huyện, xã phường tiếp tục điều tra, cách ly y tế các trường hợp từ các vùng dịch về.  Tại các địa phương duy trì kiểm tra xử phạt việc không đeo khẩu trang khi ra đường, vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh.

3. Duy trì hoạt động phòng chống dịch tại các địa phương, tại các cơ quan đơn vị... hoạt động truyền thông trên báo chí, phương tiện thông tin đại chúng, loa phát thanh, truyền thông tại cộng đồng, cài đặt Bluezone...

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông