Thông tin thêm về vụ nam sinh tử vong trong chương trình Pool Party Storm

18:26 20/07/2015

 

Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc

Như ANHP đã thông tin, tối 10-7, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt-Tiệp (Hải Phòng), Công ty cổ phần truyền thông Tên Bạc (Công ty Tên Bạc), có trụ sở đăng ký kinh doanh ở số 15 Hàng Khay, Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, đã tổ chức chương trình trình diễn thời trang, nhạc mạnh (DJ) kèm theo ăn uống (party) và bơi lội mang tên Pool Party Storm (Cơn lốc cảm xúc). Tuy nhiên đến 22h30, em Đồng Văn Phượng, sinh 2000, ở đường Văn Cao, phường Đằng Lâm, quận Hải An, sau khi chạy lên sân khấu chụp ảnh cùng DJ, lúc bước xuống đã bị ngã và điện giật dẫn đến tử vong…

Tuy nhiên, sau khi sự cố xảy ra, đơn vị tổ chức chương trình đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường và điều đáng nói là thủ tục để chương trình này diễn ra chỉ có đơn đề nghị cấp giấy phép biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang không đúng thể thức văn bản, nhầm lẫn nơi gửi, còn dấu chức danh của giám đốc điều hành Công ty Tên Bạc thì đóng ngược.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Luôn, Chánh thanh tra Sở VH-TT&DL, cho biết: Ngày 1-7, Công ty Tên Bạc có đến bộ phận một cửa của sở nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang vào tối 10-7-2015 nhưng hồ sơ không hợp lệ nên đã bị trả về và hướng dẫn bổ sung để được cấp phép. Sau đó, không thấy doanh nghiệp quay trở lại để làm thủ tục cấp phép cho chương trình.

Đến 21h45 ngày 10-7, thanh tra Sở VHTT và DL nhận được thông tin tại Cung VHHN Việt-Tiệp đang diễn ra chương trình trình diễn thời trang, nhạc mạnh, kèm theo ăn uống và bơi lội nên đã thành lập đoàn xuống kiểm tra. Tại thời điểm đó, bà Nguyễn Thúy Phương, Giám đốc Công ty Tên Bạc không xuất trình giấy phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang và hợp đồng thuê địa điểm mà chỉ xuất trình đơn đề nghị cấp giấy phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang có hai tự bút phê của ông Phạm Đức Quang, Trưởng phòng nghiệp vụ - văn hóa, Sở VHTT và DL, trong đó có nội dung tự bút phê ngày 10-7-2015: “Đơn vị (Công ty Tên Bạc) đã đề xuất không tổ chức biểu diễn nghệ thuật, vì vậy đề nghị đơn vị (Cung VHHN Việt-Tiệp) cho tổ chức bơi theo nhạc” nên đoàn công tác đã ghi hình, lập biên bản, yêu cầu Công ty Tên Bạc và Cung văn hóa hữu nghị Việt-Tiệp dừng ngay hoạt động tổ chức biểu diễn không phép.

Đến 22h30, cháu Đồng Văn Phượng lên sân khấu chụp ảnh cùng DJ, khi bước xuống sân khấu thì bị ngã và tử vong do điện giật. Trong quá trình xác minh, điều tra, xử lý, cơ quan năng đã mời Công ty Tên Bạc và các đơn vị, cá nhân liên quan đến làm rõ vụ việc nhưng đến nay Công ty Tên Bạc vẫn “bặt vô âm tín”.

Cũng theo ông Luôn, ngày 17-7, thanh tra sở VHTT và DL đã trực tiếp đến trụ sở đăng ký kinh doanh của Công ty Tên Bạc ở số 15 Hàng Khay, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội, để làm việc với lãnh đạo doanh nghiệp nhưng đơn vị này đã chuyển trụ sở; liên lạc với số máy của bà Nguyễn Thúy Phương, Giám đốc công ty thì điện thoại tắt máy. Thanh tra sở VHTT và DL đã có văn bản báo cáo thanh tra Bộ VHTT và DL và phối hợp với thanh tra Sở VHTT và DL Hà Nội để xác minh trụ sở, mời lãnh đạo doanh nghiệp đến để  xử lý vi phạm theo quy định. Riêng đối với hai tự bút phê của ông Phạm Đức Quang, Trưởng phòng nghiệp vụ - văn hóa, Sở VHTT và DL, hiện Giám đốc Sở VHTT và DL đã yêu cầu ông Quang báo cáo giải trình, làm rõ và sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông