Thông tin thêm về vụ ngộ độc thực phẩm tại KCN VSIP Hải Phòng

15:49 30/12/2015

Sáng 29-12, Công ty TNHH Regina Miracle International VN (số 9 Đại lộ Đông Tây, KCN VSIP Hải Phòng) đã tổ chức họp báo, trả lời một số câu hỏi của báo giới xung quanh vụ việc hàng trăm công nhân của công ty phải cấp cứu vào chiều 28-12, sau bữa ăn trưa cùng ngày.

Ông Yiu Ka So - Tổng giám đốc công ty cho biết: Sau khi công nhân của Công ty Regina Miracle dùng bữa trưa được khoảng 2 tiếng thì có công nhân trong phân xưởng bất ngờ có biểu hiện tiêu chảy, đau bụng, nôn mửa. Ban quản lý đã đưa công nhân này xuống phòng y tế công ty sơ cứu, theo dõi. Khoảng nửa tiếng sau, một số công nhân khác cũng xuất hiện triệu chứng như trên.

Tới 14h30, số công nhân có dấu hiệu ngộ độc tăng dần, buộc công ty khẩn trương chuyển công nhân đi cấp cứu tại các bệnh viện Thủy Nguyên, Việt Tiệp, BVĐK Quốc tế… Tổng số công nhân được chuyển vào viện khoảng 600 người. Nhưng tới 21h đêm 28-12, đã có 262 công nhân xuất viện về nhà.

Ông Yiu KaSo cho biết thêm: Những bệnh nhân của công ty đều được đóng bảo hiểm xã hội. Mọi chi phí nằm viện, công ty và bảo hiểm sẽ lo. Những công nhân đã xuất viện hiện đang nằm ở nhà để ổn định sức khỏe, công ty vẫn trả lương.

Về bữa ăn hàng ngày, mỗi bữa công nhân được ăn ở mức từ 19.000đ-25.000đ/suất ăn. Cũng theo vị tổng giám đốc này, công ty sẽ có cuộc làm việc với nhà cung cấp Bảo Châu về thông tin từ công nhân phản ánh bữa ăn kém chất lượng trước đây.

Về quy trình bảo lưu mẫu phẩm các món ăn trên thực đơn trong ngày, ông Yiu Ka So khẳng định công ty làm đúng quy trình. Tuy nhiên, “việc không lưu món cơm trong hộp lưu phẩm trưa ngày 28-12, chúng tôi sẽ cho tiến hành kiểm tra, xác minh lại ngay chiều nay” (29-12 - PV) - ông Yiu Ka So cho biết như vậy.

Cũng tại cuộc họp báo này, cơ quan chức năng cho biết: Trong quá trình tiến hành kiểm tra kho, hộp lưu mẫu phẩm món ăn theo quy định, đoàn có phát hiện trong 7 món cần phải lưu, riêng món cơm không thấy có trong hộp lưu mẫu. Khi hỏi và xác định với nhân viên y tế - người ký niêm phong hộp lưu mẫu trên thì người này cho biết “công ty hết cơm nên không lưu được mẫu”.

Về nguồn gốc thực phẩm, qua tiến hành kiểm tra cho thấy, ngoài một số thực phẩm có hóa đơn mua tại siêu thị, hàng nông sản được chủ yếu mua ở ngoài chợ đầu mối (chợ Hỗ - An Dương).

Chiều 29-12, trao đổi với phóng viên Báo An ninh Hải Phòng, tiến sỹ Phạm Thu Xanh - Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, khả năng ngày 30-12 mới có kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm trong bữa ăn của công nhân Công ty Regina Miracle International VN để xác định nguyên nhân cuối cùng của vụ việc.

TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích