Thông tin thêm về vụ san chiết gas trái phép tại Hải Dương

22:49 03/10/2018

Như Báo An Ninh Hải Phòng đã đưa tin: Khoảng 14h ngày 28-9 vừa qua, lực lượng nghiệp vụ của Cục Cảnh sát Môi trường-Bộ Công an đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Môi trường-Công an tỉnh Hải Dương bất ngờ kiểm tra, phát hiện cơ sở san chiết gas trái phép của ông Phạm Văn Quyền, sinh năm 1984, thường trú tại phường Ngọc Châu, thành phố Hải Dương.

Các cột bơm gas thủ công được đặt trên nền các tấm gỗ ghép tạm bợ

Địa điểm thực hiện việc san chiết gas là một bãi đất ven sông khu lò gạch, khá vắng vẻ thuộc phường Bình Hàn, thành phố Hải Dương. Trên bãi đất này, ông Quyền dựng lán bằng tôn, phủ bạt và nguỵ trang xung quanh trông giống như một trang trại nuôi gà, vịt. Đặc biệt, ông Quyền cho lắp đặt hệ thống camera an ninh có thể quan sát phương tiện, người lạ xâm nhập vào khu vực san chiết. 

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 3 xe ô tô, trong đó xe có trọng tải lớn mang BKS 17C-02124 có gắn cố định một téc chứa khí gas. Theo lời khai ban đầu của ông Quyền thì téc trên có dung tích 5 tấn. Tuy nhiên, chiếc xe này đã bị hỏng, không thể hoạt động được. Còn 2 chiếc xe ô tô còn lại, trọng tải nhỏ hơn BKS 34C và thực hiện việc chuyên chở các bình gas. Cũng tại hiện trường có 68 bình gas loại 12kg, 48kg đã chứa gas và rất nhiều vỏ bình gas với nhiều thương hiệu khác nhau.

Bên trong lán là khu vực chiết nạp, lực lượng chức năng thu giữ 3 cột bơm gas và một bao tải đựng màng co, tem nhãn của nhiều hãng gas. Bên cạnh đó là một đường ống thép lớn dẫn từ van téc chứa đến 3 cột bơm gas. Ông Quyền không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì liên quan đến hoạt động của cơ sở mình. Hiện, Công an tỉnh Hải Dương đã tiến hành khoá, niêm phong các van, vòi, téc để đảm bảo an toàn trong khu vực và tiếp tục điều tra làm rõ.

Các bình chứa gas được đưa lên xe chở đi tiêu thụ

Theo ông Đoàn Việt Hưng-Giám đốc Chi nhánh gas Petrolimex Hải Dương thì 3 cột bơm với 6 tay bơm gas như trên, mỗi tháng cơ sở trên có thể san chiết hàng trăm tấn gas. Tuy nhiên, qua nhìn bằng mắt thường cũng nhận thấy, téc chứa han gỉ, các cột bơm gas thô sơ, thủ công, lại san chiết trong lán phủ bạt, trên nền các tấm gỗ, ngay cơ mất an toàn, cháy nổ là rất cao.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc trên, sẵn sàng phối hợp với lực lượng chức năng để đảm bảo an toàn các thiết bị, tang vật, ông Vũ Văn Khanh-Phó Giám đốc gas Petrolimex Hải Phòng cũng cho biết: Công ty khuyến cáo tới toàn hệ thống các cửa hàng bán gas Petrolimmex tăng cường hướng dẫn người tiêu dùng đọc và thực hiện các thao tác kiểm tra tem chống hàng giả của sản phẩm, từ đó đảm bảo an toàn và quyền lợi chính đáng của mình.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích