Thông tin tiếp về việc hơn 1.000 con gà bị chết liên quan đến sự cố điện

16:43 21/08/2018

Như Báo An ninh Hải Phòng đã đưa tin về sự cố điện khiến hơn 1.000 con gà bị chết tại trang trại ở thôn Đốc Hậu, xã Toàn Thắng, huyện Tiên Lãng, ngành điện lực đã có thông báo chính thức về việc này.

Theo đó, qua công tác kiểm tra và quản lý vận hành, Điện lực Tiên Lãng, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng khẳng định không xảy ra tình trạng mất điện và mất pha cấp điện cho khách hàng dùng điện là gia đình ông Nguyễn Quý Vóc ở thôn Đốc Hậu, xã Toàn Thắng, huyện Tiên Lãng.

Cụ thể, vào 7h30 ngày 16-8, trực ca vận hành đội Điều độ - Thao tác Điện lực Tiên Lãng nhận được thông báo mất điện công tơ 3 pha nhà ông Vóc tại cột 1.7 TBA Đốc Hậu. Sau khi tiếp nhận thông tin của khách hàng, đội quản lý tổng hợp trung tâm đã giao nhiệm vụ cho nhóm công tác gồm 2 nhân viên của Điện lực Tiên Lãng theo lệnh công tác số 87/08/18 đến hiện trường kiểm tra.

Kiểm tra điện áp tại cực dưới aptomat trong hộp công tơ có đủ điện áp 3 pha, kiểm tra cáp vào công tơ, ghíp đấu nối không có hiện tượng chập cháy. Sau đó nhóm công tác tiếp tục kiểm tra dây sau công tơ từ hộp công tơ đến aptomat của khách hàng vẫn có đủ điện 3 pha. Quá trình kiểm tra có sự chứng kiến của khách hàng. Căn cứ nhật ký vận hành của Đội điều độ - Thao tác Điện lực Tiên Lãng, Điện lực Tiên Lãng khẳng định từ lúc 22h00 ngày 15-8 đến 8h36 ngày 16-8-2018 TBA Đốc Hậu thuộc lộ 971E2.27 không xảy ra mất điện.

Thông tin thêm, Điện lực Tiên Lãng cho biết các khách hàng khác cùng sử dụng điện 3 pha tại TBA Đốc Hậu đã có biên bản xác nhận với Điện lực Tiên Lãng tại thời điểm từ 0h ngày 16-8 đến hết ngày 17-8-2018, nguồn điện cấp cho các khách hàng này liên tục và ổn định, không bị mất điện hay gián đoạn.

Về phía chính quyền xã, trao đổi với PV, ông Đinh Dương Ngọc- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Toàn Thắng - cho biết, chiều 19-8 địa phương đã nhận được công văn của Điện lực Tiên Lãng trả lời về việc hơn 1.000 con gà thuộc hộ gia đình ông Nguyễn Quý Vóc bị chết.

Ngay trong chiều 20-8, UBND xã Toàn Thắng cùng các phòng, ban chức năng xã xuống trang trại gia đình ông Vóc tiếp tục xác minh, làm rõ những thông tin Điện lực Tiên Lãng trả lời trong công văn. 

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích