Thông tin về cái chết của bệnh nhân Lương Thị Tách tại BV Vĩnh Bảo

22:06 28/09/2016

Báo ANHP nhận được đơn tố cáo của người nhà bệnh nhân Lương Thị Tách, 67 tuổi, ở xã Tân Liên, huyện Vĩnh Bảo, bức xúc cho rằng sự tắc trách, chuyên môn yếu kém, đùn đẩy bệnh nhân giữa các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Vĩnh Bảo với kíp cấp cứu 05 của Trung tâm cấp cứu 115 đã dẫn đến cái chết oan uổng của bệnh nhân Lương Thị Tách…

Theo đơn tố cáo, do bị ho và khó thở nên 7h ngày 10-9, gia đình đã đưa bà Lương Thị Tách đến Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Bảo cấp cứu. Sau khi thăm khám, bệnh nhân được truyền dịch và thuốc, đồng thời bác sĩ cho biết tình trạng bệnh nhân rất nặng, phải chuyển tuyến trên và gọi xe cấp cứu 05 của Trung tâm cấp cứu 115. Đến 8h cùng ngày, khi xe cứu thương có mặt tại bệnh viện, các bác sĩ bệnh viện đã rút thuốc truyền ra thì nạn nhân tím tái, không thở được và tử vong không lâu sau đó.

Qua trao đổi bác sĩ Lâm Thị Huyền - Phó giám đốc phụ trách Ban giám đốc Bệnh viện đa khoa Vĩnh Bảo - cho biết: 7h ngày 10-9, Khoa hồi sức cấp cứu bệnh viện tiếp nhận bà Lương Thị Tách, ở xã Tân Liên, huyện Vĩnh Bảo, nhập viện trong tình trạng suy hô hấp do viêm phổi nặng kèm tiêu chảy. Qua thăm khám và khai thác người nhà bệnh nhân, bệnh nhân có tiền sử bệnh phổi, đã khám bệnh tại bệnh viện trung ương, sau đó về nhà tự điều trị.

Trước ngày vào viện, bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt, đi ngoài nhiều lần, gia đình đã tự dùng thuốc điều trị. Khi bệnh nhân có triệu chứng mệt và liên tục đi ngoài, người nhà đã đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Đến 7h15 cùng ngày, kíp trực đã mời hội chuẩn lãnh đạo, dựa trên việc thăm khám và các kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân bị sốc nhiễm khuẩn do viêm phổi và phổi bị viêm nặng, các bác sĩ tiên lượng tình trạng rất xấu, đồng thời giải thích cho gia đình và gọi xe cấp cứu 05 để chuyển về tuyến trên. Trong khi chờ xe, các bác sĩ tiến hành hồi sức tích cực bằng việc truyền dịch, thuốc, bơm tim điện. Đến 8h30, kíp cấp cứu 05 của Trung tâm cấp cứu 115 đến nơi, các bác sĩ tiến hành khám và làm các thủ tục chuyển viện. Khi các bác sĩ rút máy theo dõi mạch huyết áp thì bệnh nhân diễn biến đột ngột, suy hô hấp, suy thận cấp.

Nhận định tình trạng nguy kịch, kíp cấp cứu 05 đã không vận chuyển bệnh nhân và cùng bệnh viện tiếp tục cấp cứu. Tuy nhiên đến 9h cùng ngày, bệnh nhân có dấu hiệu tim ngừng thở. Bệnh viện tiếp tục gọi kíp cấp cứu của Bệnh viện Việt - Tiệp về hồi sức cấp cứu nhưng do tình trạng quá nặng, bệnh nhân đã tử vong sau đó. Ngay sau đó, bệnh viện đã dùng xe cấp cứu đưa bệnh nhân về nhà.

Lý giải về việc tại sao không dùng xe cấp cứu của Bệnh viện đa khoa Vĩnh Bảo vận chuyển bệnh nhân lên tuyến trên, bác sĩ Lâm Thị Huyền cho biết xe bệnh viện không đủ máy móc chuyên dụng nên việc vận chuyển bệnh nhân sẽ rất nguy hiểm.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông