Thông tin về công tác phòng chống dịch COVID-19 tính đến 12h ngày 12/3: Cấp 1,4 tấn Clorramin B để phun khử trùng toàn địa bàn huyện Cát Hải

    14:09 12/03/2020

    Hải Phòng: 0 ca mắc; 0 tử vong, cách ly để theo dõi: 103/107 ca có kết quả xét nghiệm âm tính, 4 ca đang nghi ngờ chờ kết quả xét nghiệm.
    • Thế giới: 125.544 ca mắc; 4.601 tử vong

    • Trung Quốc 80.785 người mắc, 3.158 va tử vong

    • Việt Nam: 39 ca mắc; 0 tử vong, trong đó 16 ca đã được điều trị khỏi.

    Bệnh nhân số 39 là: 1 nam giới 25 tuổi, là hướng dẫn viên du lịch cư trú tại quận Cầu Giấy (Hà Nội), có tiếp xúc với BN 24 khi dẫn đoàn khách nước ngoài đi du lịch tại tỉnh Ninh Bình.

    • Hải Phòng: 0 ca mắc; 0 tử vong, cách ly để theo dõi: 103/107 ca có kết quả xét nghiệm âm tính, 4 ca đang nghi ngờ chờ kết quả xét nghiệm.

    Cách ly tại cơ sở 1 BV Việt Tiệp: 33 người

    Cách ly tại cơ sở 2 BV Việt Tiệp: 417 người

    Cách ly tại BV Trẻ em: 6 người

    Cách ly tại trường Quân sự thành phố: 86 người

    Cách ly tại Trung tâm GDQP trường ĐH Hải Phòng: 294 người

    Tổng số đang cách ly tập trung: 836 người /1.400 người cách ly tập trung.

    Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 1.201 người, 3.842 người hoàn thành cách ly

    Công tác cách ly, điều kiện ăn uống, an ninh trật tự, thực hiện phòng chống lây nhiễm cho người tham gia phòng chống dịch và người cách ly tại cơ sở cách ly tập trung y tế đảm bảo quy định, an toàn.

    Người dân tổ dân phố Tân Lập, phường Tân Thành (quận Dương Kinh) qua đường dây nóng, sang ngày thứ 4 cách ly tại khu dân cư với khoảng 310 hộ dân, 1100 người, đề nghị xem xét quy định cách ly, cho phép đi lại, đi làm việc.

    • Tổ chức y tế thế giới tuyên bố: Covid-19 là đại dịch toàn cầu. 

    • Chính phủ:

    • Trước diễn biến mới của dịch bệnh, để giảm thiểu tối đa lây lan, sẵn sàng và chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh trên diện rộng, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe, tính mạng của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ chỉ thị chuẩn bị tốt nhất, sẵn sàng cho mọi tình huống; tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, sẵn sàng hy sinh lợi ích kinh tế để bảo vệ tốt nhất sức khỏe và tính mạng của nhân dân.

      1. Kiểm soát chặt chẽ nguồn lây bệnh

    2. Sẵn sàng phương án cách ly trên diện rộng

    1. 3. Nghiên cứu phương thức phòng, chống, phác đồ điều trị, vắc xin phòng bệnh COVID-19

    1. 4. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành, học tập

    5. Cấp ủy, chính quyền cơ sở, nhất là phường, xã, thôn, bản, tổ dân phố... tập trung rà soát phát hiện nhanh nhất các trường hợp nghi nhiễm bệnh để có biện pháp phù hợp; vận động người dân hạn chế tham gia các hoạt động tập trung đông người, tăng cường các hoạt động nâng cao sức khỏe, thể lực.

    6. Các Bộ, ngành, địa phương, Tập đoàn, Tổng công ty nhà nước theo chức năng nhiệm vụ được giao thực hiện nghiêm việc bảo đảm nguồn cung hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 1771/VPCP-KTTH ngày 07 tháng 3 năm 2020.

    7. Phát động toàn dân nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe

    Đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức, đoàn thể phối hợp với các cấp chính quyền nhất là chính quyền cơ sở trong việc vận động nhân dân tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh; nghiêm túc thực hiện việc cách ly, giám sát y tế, phát hiện kịp thời các trường hợp nghi nhiễm; phát động toàn dân nâng cao ý thức và tăng cường các hoạt động tự bảo vệ sức khỏe.

    1. Các hoạt động phòng chống dịch tại Hải Phòng ngày 12/3/2020:

    • Sáng ngày 12/3/2020, Hội đồng nhân dân thành phố đã họp phiên họp thứ 13, kỳ họp bất thường HĐND khóa XV, và thông qua Nghị quyết một số nhiệm vụ và giải pháp phòng chống dịch Covid-19 và ổn định tình hình kinh tế - xã hội thành phố. Thành phố Hải Phòng đang rất đoàn kết, quyết liệt, chủ động cảnh giác cao độ để xử lý những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Thành phố cũng kêu gọi người dân bình tĩnh, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, của thành phố trong cuộc chiến chống dịch này. 

    • Từ ngày 10/3, đảo Cát Bà phải dừng đón khách tham quan để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách. Các chốt kiểm soát ra vào khu vực này được lập từ ngày 10/3 để kiểm soát dịch bệnh tại các bến tàu, bến phà. Sở Y tế đang cấp 1,4 tấn Clorramin B để phun khử trùng toàn địa bàn huyện Cát Hải trong tháng 3/2020.

    • Duy trì các hoạt động tuyên truyền, tẩy uế, khử trùng tại trường học, cơ quan, nơi công cộng, khu vực có người nghi nhiễm.

    • Duy trì các hoạt động truyền thông trực tiếp kết hợp điều tra giám sát, tại cộng đồng, truyền thông trên báo chí, phương tiện thông tin đại chúng, loa phát thanh.

    • Tại các quận huyện, xã phường: tiếp tục điều tra, rà soát, tìm kiếm những trường hợp đi trên chuyến bay VN0054, người tiếp xúc gần với người nhiễm hoặc nghi nhiễm (F1, F2) để tuyên truyền, giám sát, hướng dẫn cách ly y tế tại nhà hoặc đưa vào cách ly tập trung./

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông